Ban Trị sự Phật giáo TP.Hội An cầu siêu cho 17 nạn nhân bị chìm cano trên biển Cửa Đại

Vụ chìm cano tang thương trên biển Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) chiều 26-2 đã khiến 17 người tử vong. Chính quyền địa phương đã cùng Ban Trị sự GHPGVN TP.Hội An tổ chức lễ tưởng niệm và cầu siêu các nạn nhân tử vong.


Các pháp sự trong lễ cầu siêu được chư tôn đức Ban Trị sự Phật giáo TP.Hội An thực hiện
 
Theo đó, sáng 3-3, tại bãi biển Cửa Đại, TP.Hội An, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP.Hội An phối hợp Ban Trị sự GHPGVN TP.Hội An tổ chức lễ tưởng niệm, với hàng ngàn người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tham dự tưởng niệm, cầu siêu cho 17 nạn nhân tử vong.
 

Bài vị của các nạn nhân tử nạn trong vụ lật cano du lịch vào chiều 26-2
 
Hòa thượng Thích Hạnh Nhẫn, Phó Trưởng ban Trị sự tỉnh Quảng Nam, Trưởng ban Trị sự GHPGVN TP.Hội An cho biết lễ cầu siêu được chia làm 2 phần: lễ tưởng niệm và đại lễ cầu siêu.

Hàng trăm Tăng Ni, Phật tử cùng người dân địa phương có mặt tại bãi cát cách hiện trường vụ cano du lịch gặp nạn gần 1 km để dự lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân.
 
Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết: “Đây là dịp cầu siêu cho 17 nạn nhân tử nạn trong vụ lật cano du lịch chiều 26-2 và cũng cầu siêu cho các hương linh vong hồn của nhiều người mất từ trước đến nay tại địa phương. Mặt khác, nguyện cầu cho quốc thái dân an để bờ biển Cửa Đại được yên. Lễ cầu siêu sẽ kéo dài đến tối nay”, ông Lanh nói.

Chư Tăng Ni, Phật tử cùng hàng ngàn người dân TP.Hội An tham dự cầu siêu cho 17 nạn nhân

Lễ cầu siêu được chư tôn đức Ban Trị sự Phật giáo TP.Hội An kết hợp MTTQVN TP.Hội An tổ chức
 
Biển Cửa Đại
 

Ban Trị sự Phật giáo TP.Hội An cầu siêu cho 17 nạn nhân bị chìm cano trên biển Cửa Đại
Minh Ngọc - Hội An