ha tinh  le cong bo quyet dinh bo nhiem tru tri chua tinh lam

Hà Tĩnh: Lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Tịnh Lâm

Sáng ngày 16 tháng 01 năm 2024 (nhằm ngày 06 - 12 - Quý Mão), tại chùa Tịnh Lâm, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh; long trọng tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Tịnh Lâm cho đại đức Thích Trí Công và chú nguyện rót đồng đúc Đại hồng chung.
  • Nhớ về Thiền sư Thích Thanh Từ nhân lễ Khánh tuế của Thầy

    Từ ngày biết đến đạo Phật tôi hằng mong và nguyện cầu để mình biết đúng Chánh Pháp, tu đúng Pháp của Phật và được gặp các bậc minh sư, những người thầy thực chứng để đưa đường chỉ lối. Trời thì cao, đất thì dày, Phật Pháp thì cao siêu, mình lại vô minh, khó lắm biết đúng Pháp. May thay tôi được gặp và được học trực tiếp từ những người thầy lớn. Thấy mình may mắn vô cùng.’
  • Những điều chưa biết về chuyến thăm Việt Nam của thầy Nhất Hạnh

    Chiều nay, ngày 6 tháng 9, vào hồi 15h15, Thầy Thích Nhất Hạnh đã rời Việt Nam qua sân bay Đà Nẵng. Thầy về Làng Mai Thái Lan rồi. Thầy Nhất Hạnh tạm biệt quê hương yêu dấu hôm nay rất bất ngờ và làm ngỡ ngàng rất nhiều học trò của Thầy trên mọi miền của đất nước yêu thương.
  • Dư âm từ một khóa tu đặc biệt

    “Mấy mươi năm mới có một khóa tu đầy ấn tượng”, đó là lời chia sẻ của HT.Thích Như Tín, vị giáo phẩm trực tiếp tham gia khóa tu. Bởi lẽ, đây là lần đầu tiên Giáo hội TP.HCM tổ chức khóa cấm túc tại Việt Nam Quốc Tự (Q.10) - trung tâm văn hóa, tâm linh, hành chánh của Phật giáo thành phố còn đang trong giai đoạn hoàn thiện.
  • Chùa Giai Lam Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ Vu lan báo hiếu PL. 2561

    Sáng 13.7. Đinh Dậu (3/9/2017),chùa Giai Lam – Tịnh Pháp, thôn Bình Tiến, xã Thạch Tân, Thạch Hà, Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ Vu lan báo hiếu PL. 2561 - DL. 2017.
  • Xúc động đêm Cố đô đón thầy về

    Ngày 03 tháng 09 là một ngày đặc biệt. Rất đặc biệt. Bởi hôm nay người thầy lớn của Phật tử Việt Nam và thế giới, Thầy Thích Nhất Hạnh đã rời Đà Nẵng để về chùa tổ Từ Hiếu tại Cố đô Huế tĩnh dưỡng. Đây là niềm hạnh phúc lớn và là sự chờ đợi từ rất lâu của Phật tử Huế.
  • Tết chay Vu Lan: Tết của tình mẫu tử sẽ diễn ra ngày 17 tháng 9 tại Hà Nội

    Năm 2016 lần đầu tiên Tết Chay An Lạc đã được tổ chức thành công tại Việt Nam. 44 đơn vị đã được lựa chọn đến tham gia Tết Chay đầy ý nghĩa và sôi động này tại chùa Tứ Kỳ, Thủ đô Hà Nội ngay trước thềm Tết Nguyên đán.
  • Hà Tĩnh: Chùa Tượng Sơn tổng kết lễ Vu Lan và trao quà cho từ thiện cho bà con khó khăn

    Tiết tháng bảy mưa ngâu sụt sùi thương nhớ Mẹ, Hội Vu Lan hương trầm quyện tỏa niệm ân Cha. Vu Lan không chỉ là ngày lễ quan trọng trong Phật Giáo mà nó còn lan tỏa đến nhiều ngõ ngách trong tâm thức của mọi người, vì đó chính là ngày mà chúng ta dành hết tất cả yêu thương hướng về hai đấng sinh thành của mình.
  • Thiền Sư Thích Nhất Hạnh về thăm quê hương Việt Nam

    Thiền sư đã cùng với các học trò xuất phát từ Thái Lan, trên chuyến bay số hiệu PG947 của hãng Bangkok Airways, đến sân bay quốc tế Đà Nẵng vào lúc 12g35’ trưa nay, 29-8.
  • Hà Tĩnh: Chùa Xuân Đài lễ vu lan, sái tịnh bảo tháp

    Sáng 5/07/Đinh Dậu (26/08/2017), chùa Xuân Đài xã Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ Vu lan báo hiếu PL. 2561, sái tịnh bảo tháp, cúng dường trai tăng.
  • Phật giáo có thể hiến tặng gì cho cuộc đời?

    Đó là câu hỏi mà nhiều thế hệ tiền nhân của chúng ta từng trăn trở. Và dẫu không phải mới, nhưng câu hỏi ấy vẫn luôn cần thiết cho mọi hoàn cảnh, hiện tại và cả sau này đối với người con Phật, cả giới xuất gia lẫn cư sĩ tại gia.