ha tinh  le cong bo quyet dinh bo nhiem tru tri chua tinh lam

Hà Tĩnh: Lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Tịnh Lâm

Sáng ngày 16 tháng 01 năm 2024 (nhằm ngày 06 - 12 - Quý Mão), tại chùa Tịnh Lâm, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh; long trọng tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Tịnh Lâm cho đại đức Thích Trí Công và chú nguyện rót đồng đúc Đại hồng chung.
  • Họp báo ra mắt phim Phật giáo - Về phía mặt trời

    Sáng nay, 11-10, buổi họp báo ra mắt bộ phim điện ảnh Phật giáo mang tên Về phía mặt trời đã được tổ chức tại tòa soạn Báo Giác Ngộ (Q.3, TP.HCM), cho biết sẽ gửi đến công chúng, đặc biệt là giới Phật tử trong và ngoài nước những thước phim chân thật và sống động về cuộc đời và đạo nghiệp của một vị cao tăng Phật giáo - cố Đại lão HT.Thích Trí Tịnh, Đệ nhất Phó pháp chủ, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN.
  • Trung ương Giáo hội ra công văn chấn chỉnh việc xuất gia, tập tu

    Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN ban hành công văn số 364 /CV.HĐTS ngày 7-10-2016 về việc chấn chỉnh việc xuất gia, tập tu, gởi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
  • Vụ thảm sát ở chùa Bửu Quang, hung thủ không phải tu sĩ

    Hôm nay, 6-10, Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.Hồ Chí Minh đã ra thông báo gửi Tăng Ni, Phật tử bày tỏ ý kiến của Ban Trị sự GHPGVN Thành phố đối với vụ việc nghiêm trọng xảy ra vào ngày 5-10-2016 tại chùa Bửu Quang, quận Thủ Đức.
  • Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Lễ Nhập Kim Quan Cố Hòa Thượng Thích Thiện Nguyện

    Sáng ngày, ngày 21/9/2016 (21/8/Bính Thân), lễ cung thỉnh nhục thân Hòa thượng THÍCH THIỆN NGUYỆN đã diễn ra trang nghiêm tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt trong niềm kính tiếc của Chư Tôn đức Tăng Ni và tín đồ Phật tử.
  • Trung thu, cầu siêu cho hơn 2.700 sản nạn thai nhi

    Nhân dịp Tết Trung thu năm 2016, chiều 10-9 (10-8 âm lịch), Nhóm từ thiện Minh Hiển tổ chức lễ cầu siêu hương linh hơn 2.700 sản nạn thai nhi tại nghĩa trang Đồng Nhi (thôn Hạ, xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh).
  • Từ bi với môi trường là từ bi với chính mình

    Mỗi người đều có trí tuệ, chúng ta khám phá ra khoa học. Giỏi như vậy thì không thể sống bừa bãi để tự mình hủy hoại môi trường của chính mình được. Đó là thông điệp của Giáo sư Trịnh Xuân Thuận, nhà thiên văn học gốc Việt nổi tiếng thế giới đồng thời là Phật tử trong buổi giao lưu chủ đề “Con đường đến vũ trụ” sáng 13-7, tại Trường Đại học Bách khoa TP.HCM.
  • Lời dạy gửi tới Tăng Ni của Trưởng lão HT.Thích Thiện Siêu

    Phàm là người xuất gia, phát tâm cất bước đi đến phương trời cao rộng, nghĩa là xuất gia tu hành để cầu giải thoát tự lợi và để truyền bá Chánh pháp, làm cho giống Phật được tồn tại, phát huy.
  • Thông điệp của đức Pháp chủ nhân Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN

    Tôi bày tỏ tình cảm sâu sắc và tri ân đến các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức trong nước và bạn bè quốc tế, các tầng lớp nhân dân đã và đang quan tâm giúp đỡ, động viên chia sẻ các hoạt động phật sự của Giáo hội Phật giáo Việt Nam
  • Hà Tĩnh: Lễ Khai Pháp Hạ Trường Thanh Lương

    Ngày 26/6/2016 (ngày 22 tháng 5 năm Bính Thân) tại Hạ Trường chùa Thanh Lương thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, chư Tăng của 12 huyện thị thuộc tỉnh Hà Tĩnh cùng hàng nghìn Phật tử đã vui mừng tham dự lễ Khai Pháp An Cư Kiết Hạ do Ban Trị Sự Phật Giáo Tỉnh Hà Tĩnh tổ chức.
  • Ngẫm về lời dạy thống thiết của Đức Pháp chủ

    Lời dạy của ngài - bậc Trưởng lão tròn 100 tuổi sống đời giản dị, khiêm cung, hiện ở ngôi vị lãnh đạo cao nhất của Giáo hội đã làm rất nhiều người xúc động, bởi chưa lúc nào ngài lại có lời thống thiết đến vậy.