TP.HCM: Đêm hoa đăng vía Phật A Di Đà tại Vạn Đức

Tối qua, 12-12 (17-11 Kỷ Hợi), chùa Vạn Đức (Thủ Đức, TP.HCM) đã trang nghiêm tổ chức lễ hội hoa đăng kỷ niệm ngày vía Đức Phật A Di Đà (theo cách gọi của chùa là Phật A Mi Đà).

TT.Thích Hoằng Tri, trụ trì chùa Vạn Đức làm trưởng ban tổ chức, buổi lễ có sự hiện diện của chư tôn đức và đông đảo Phật tử gần xa.


TT.Thích Hoằng Tri tuyên đọc 48 lời đại nguyện

Tại đây, Thượng tọa trưởng BTC đã tuyên đọc 48 lời đại nguyện, sau mỗi đại nguyện, đại chúng đồng thanh niệm danh hiệu Nam mô Đại từ bi phụ A Mi Đà Phật và lễ Phật.

Trong sự thiêng liêng, lắng đọng, chư tôn đức và toàn thể đại chúng đã lắng nghe tiếng chuông chánh niệm, sau đó những ngọn nến được thắp sáng lên. Toàn thể đạo tràng đối trước tôn tượng uy nghiêm đồng thanh xưng niệm danh hiệu Phật, tiếng niệm vang rền hòa quyện trong khói trầm lan tỏa, đã tạo nên một đạo tràng thanh tịnh và an lành.

Lễ hoa đăng kết thức với xưng tán Phật, đọc 12 lời phát nguyện niệm Phật, phục nguyện và tam tự quy y.


Đại chúng cùng tụng kinh A Di Đà

Trong suốt tuần lễ vừa qua, chùa Vạn Đức cũng đã tổ chức khóa tu Phật thất luân phiên niệm Phật 7 ngày đêm.

Được biết, chùa Vạn Đức nhiều năm nay là một trong những tự viên tiên phong trong việc tổ chức hoa đăng bằng nến điện tử. Nến điện tử vừa an toàn, vừa góp phần bảo vệ môi trường vì không đốt cháy oxy, không sinh nhiệt, không tạo khói độc hại đến sức khoẻ mọi người.


Đêm hoa đăng thanh tịnh, trang nghiêm


Đồng hướng về Phật A Di Đà

Đêm hoa đăng tại chùa Vạn Đức được tổ chức bằng nến điện tử

Bài viết: "TP.HCM: Đêm hoa đăng vía Phật A Di Đà tại Vạn Đức"
Phật giáo Q.Thủ Đức/ Vườn hoa Phật giáo