TP.HCM: Lễ lạc thành thiền viện Thiên Phước

Sáng 15-12, thiền viện Thiên Phước (xã vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh) trang nghiêm tổ chức lễ lạc thành sau gần 2 năm đại trùng tu.


Chư tôn đức tặng quà, hoa chúc mừng

Quang lâm chứng minh và tham dự có HT.Thích Tịnh Hạnh, HT.Thích Như Tín - đồng Thành viên HĐCM; HT.Thích Thiện Tánh, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó BTS GHPGVN TP; HT.Thích Thiện Đức, UVTT HĐTS, Phó BTS GHPGVN TP; cùng chư tôn đức Tăng, Ni các quận huyện; BTS GHPGVN các tỉnh, thành.

Về phía lãnh đạo chính quyền có ông Lê Hoàng Vân, Phó ban Tôn giáo TP; bà Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bình Chánh; bà Huỳnh Thị Kim Xuyến, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; bà Phan Thị Cẩm Nhung, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Trần Văn Xem, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN huyện; cùng đại diện các cơ quan ban ngành đoàn thể huyện; xã Vĩnh Lộc B và gần 3.000 Phật tử tham dự.


Ông Lê Hoàng Vân tặng quà, hoa chúc mừng

Được biết, thiền viện Thiên Phước sau gần 2 năm thi công với sự nỗ lực của ĐĐ.Thích Thiện Nhơn, trụ trì cùng chư Tăng tại chùa, sự phát tâm ngoại hộ của các nhà hảo tâm; doanh nghiệp và Phật tử xa gần đã hoàn thành các hàng mục như: chánh điện, nhà tổ, Tăng xá, giảng đường, trai đường và các công trình phụ với ước tính kinh phí hơn 30 tỉ đồng.

Thiền viện Thiên Phước được biết đến là nơi hành y chữa bệnh với hàng ngàn bệnh nhân từ các tỉnh thành đến thăm, khám và chữa bệnh hàng tuần. Theo đó, mỗi tuần 6 buổi (trừ ngày thứ 2) đội ngũ y, bác sĩ đông y gắn bó, đồng hành thiền viện với tâm nguyện phụng sự, cho công tác này đã được duy trì hơn 20 năm qua.


Cắt băng khánh thành

Thiền viện Thiên Phước vừa hoàn thành khang trang

Bài viết: "TP.HCM: Lễ lạc thành thiền viện Thiên Phước"
Tin, ảnh: Quảng Hậu/ Vườn hoa Phật giáo