ha tinh  le cong bo quyet dinh bo nhiem tru tri chua tinh lam

Hà Tĩnh: Lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Tịnh Lâm

Sáng ngày 16 tháng 01 năm 2024 (nhằm ngày 06 - 12 - Quý Mão), tại chùa Tịnh Lâm, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh; long trọng tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Tịnh Lâm cho đại đức Thích Trí Công và chú nguyện rót đồng đúc Đại hồng chung.
  • Thủ đô kháng chiến Bình Hồ thời Hậu (1409-1413)

    Kinh đô kháng chiến Bình Hồ sử sách ít ghi lại song cái chết bi hùng của vua tôi Trần Trùng Quang vị vua cuối cùng của nhà Hậu Trần sẽ sống mãi trong lòng nhân dân ta. Việc xây một điện thờ vua Trần Trùng Quang và các công thần, tướng lĩnh tại hoàng cung Bình Hồ, Đức Thọ, Hà Tĩnh là nên làm.
  • Hà Tĩnh: Long trọng tổ chức Pháp hội kỷ niệm ngày khánh đản Đức từ phụ A Di Đà Phật

    Dưới sự chỉ đạo của thường trực BTS PGVN tỉnh Hà Tĩnh, ngày 30 - 12 - 2023 ( nhằm ngày 18 - 11 - Quý Mão) tại trung tâm Văn hóa Phật giáo tỉnh, xã Hổ Độ, huyện Lộc Hà, ban Hoằng Pháp và ban Hướng Dẫn Phật Tử đã trang nghiêm tổ chức Pháp hội nhân lễ Khánh đản Đức Từ Phụ A Di Đà Phật. Đây là một sự kiện lớn trong chương trình Phật sự những tháng cuối năm.
  • Hà Tĩnh: Lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Long Hội

    Sáng ngày 17-12-2023 (nhằm ngày 05-11-Quý Mão), chùa Long Hội, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh; long trọng tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Long Hội cho đại đức Thích Tịnh Lâm và chú nguyện rót đồng đúc Đại hồng chung.
  • Nghệ sĩ vĩ đại nhất Hà Lan, phật tử Daan Van Golden từ trần

    Họa sĩ Daan Van Golden, tác giả của những bức họa tranh ảnh cắt dán được truyền cảm hứng từ Phật giáo, thiết kế đồ họa, âm nhạc nhân gian hiện đại của Nhật Bản và Hà Lan, đã tạ thế vào ngày 09/01/2017, hưởng thọ 80 xuân. Ông được biết đến với những bức tranh tỉ mỉ của ông về động cơ và các chi tiết của cuộc sống hàng ngày và hình ảnh mỗi ngày.
  • Vì Sao Tôi Theo Đạo Phật: Hoa hậu Ngọc Diễm

    Hoa hậu đã hiếm lại còn biết theo đạo Phật thì cũng chỉ vài người! Đến với chương trình “Vì sao tôi theo đạo Phật’’ kỳ này đó là Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 Ngọc Diễm.
  • Ngày Phật thành đạo: Bài học từ sự cố gắng

    Nhân ngày kỷ niệm đức Phật thành đạo xin được rút tỉa từ ý nghĩa sự kiện trọng đại này một bài học rất nhỏ nhưng thật sâu sắc đó là: Đứng lên từ vấp ngã
  • Đức Pháp chủ GHPGVN gửi thư chúc tết Đinh Dậu

    Nhân dịp năm mới Xuân Đinh Dậu, thay mặt chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội, Tôi bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm giúp đỡ của các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đối với các hoạt động phật sự của tăng, ni, phật tử các cấp Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
  • Tổng kết hoạt động của các Ban, Ngành Giáo hội năm 2016

    Trên cơ sở chương trình hoạt động phật sự nhiệm kỳ VII (2012 - 2017), năm 2016 các Ban, Ngành của Giáo hội đã bám sát các mặt công tác và đạt được những thành tựu đáng ghi nhận.
  • Vì Sao Tôi Theo Đạo Phật - Nghệ Sỹ Ngân Huệ

    Nhắc đến NS. Ngân Huệ, chúng ta sẽ nhớ ngay đến vai diễn thành công của chị trong phim: "Cuộc Đời Đức Phật’’ trong vai công chúa Da-Du-đà-la. NS. Ngân Huệ đã lột tả rất sâu sắc và thành công là một công chúa hiền hậu , nhân từ, chung thủy hy sinh cho sự xuất gia và tu học của thái tử Tất-Đạt- Đa, người về sau này chính là đức Phật Thích Ca.
  • Một sư cô gieo từ tâm ở Thào Lạng - Bạc Liêu

    Nguyên cớ từ quá trình tìm hiểu viết bài về nhà trẻ mồ côi Chùa Long Phước, tôi được Đại đức Giám đốc Thích Giác Nghi giời thiệu một mạnh thường quân thầm lặng đóng góp cho các cháu mồ côi trong 10 năm tròn, không gián đoạn, hàng tháng 200 USD. Đại đức đánh giá cao tấm lòng ấy và gợi ý: chú có thể trực tiếp gặp và phỏng vấn.
  • Gương Sáng: Bác sĩ TS. Đỗ Hồng Ngọc

    Thật may mắn và hạnh phúc khi các tu sinh được gặp gỡ với một nhân vật mà báo chí đã dành nhiều ngôn từ hoa mỹ để ngợi ca ông. Đó là Bác sĩ, TS. Đỗ Hồng Ngọc, tốt nghiệp Đại học Y khoa Sài Gòn 1969, chuyên khoa Nhi, tu nghiệp Y tế công cộng tại Đại học Harvard, Hoa Kỳ và Giáo dục sức khỏe tại CFES, Paris, nguyên Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 và giảng viên thỉnh giảng Đại học Y Dược TP.HCM, Chủ nhiệm Bộ môn Khoa học hành vi và Giáo dục sức khỏe, Trung tâm đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ Y tế thành phố.
  • Ấn Độ: Giải thưởng bảo vệ động vật hoang dã dành cho vị tăng sĩ PG Tây Tạng

    Buổi lễ trao giải thưởng bảo vệ động vật hoang dã tại Mumbai vào ngày 02/12/2016, đã dành cho vị Lạt Ma Phật giáo Tây Tạng Lobsang Gyatso. Giải thưởng do Tạp chí Khu Bảo tồn thiên nhiên Á châu trao để ghi nhận chiến dịch trường kỳ của Lạt Ma Lobsang Gyatso, nhằm cứu quần thể Sếu cổ đen tại huyện Tawang, bang Arunachal, Ấn Độ.