ha tinh  le cong bo quyet dinh bo nhiem tru tri chua tinh lam

Hà Tĩnh: Lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Tịnh Lâm

Sáng ngày 16 tháng 01 năm 2024 (nhằm ngày 06 - 12 - Quý Mão), tại chùa Tịnh Lâm, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh; long trọng tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Tịnh Lâm cho đại đức Thích Trí Công và chú nguyện rót đồng đúc Đại hồng chung.
  • Thủ đô kháng chiến Bình Hồ thời Hậu (1409-1413)

    Kinh đô kháng chiến Bình Hồ sử sách ít ghi lại song cái chết bi hùng của vua tôi Trần Trùng Quang vị vua cuối cùng của nhà Hậu Trần sẽ sống mãi trong lòng nhân dân ta. Việc xây một điện thờ vua Trần Trùng Quang và các công thần, tướng lĩnh tại hoàng cung Bình Hồ, Đức Thọ, Hà Tĩnh là nên làm.
  • Hà Tĩnh: Long trọng tổ chức Pháp hội kỷ niệm ngày khánh đản Đức từ phụ A Di Đà Phật

    Dưới sự chỉ đạo của thường trực BTS PGVN tỉnh Hà Tĩnh, ngày 30 - 12 - 2023 ( nhằm ngày 18 - 11 - Quý Mão) tại trung tâm Văn hóa Phật giáo tỉnh, xã Hổ Độ, huyện Lộc Hà, ban Hoằng Pháp và ban Hướng Dẫn Phật Tử đã trang nghiêm tổ chức Pháp hội nhân lễ Khánh đản Đức Từ Phụ A Di Đà Phật. Đây là một sự kiện lớn trong chương trình Phật sự những tháng cuối năm.
  • Hà Tĩnh: Lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Long Hội

    Sáng ngày 17-12-2023 (nhằm ngày 05-11-Quý Mão), chùa Long Hội, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh; long trọng tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Long Hội cho đại đức Thích Tịnh Lâm và chú nguyện rót đồng đúc Đại hồng chung.
  • Ấn Độ: Phát triển Thánh tích di sản Phật giáo

    Telangana là một bang tại Nam Ấn Độ, địa phương này giữ một vị trí độc đáo trong quá trình truyền bá chính pháp Như Lai, Chính phủ Ấn Độ mong muốn phát triển tầm quan trọng của những Thánh tích di sản Phật giáo này.
  • Vì Sao Tôi Theo Đức Phật 9: Nữ doanh nhân Phạm Minh Hương

    Đến với chương trình “Vì sao tôi theo đạo Phật’’ là bà Phạm Minh Hương, nữ doanh nhân, Chủ tịch chứng khoán VNDIRECT.
  • Thế giới thật, thế giới ảo, thái độ đối với facebook và nói không với game

    Cuộc chiến này vô hình, vô tướng, không thấy bóng dáng tên giặc nào, không bom đạn, không bắt bớ giết hại... mà nguy hiểm không thua kém gì những cuộc chiến trong quá khứ. Đó chính là sự tấn công của thế giới ảo!
  • Đại đức Thích Đạo Hiển: Không nên thu phí tham quan Yên Tử

    Theo Đại đức Thích Đạo Hiển, hiện tại ở Yên Tử đang thu nhiều loại phí, dự kiến thu thêm phí tham quan Yên Tử nữa sẽ là phí chồng phí, lợi bất cập hại.
  • Người ăn chay - tác phẩm lọt Top 10 quyển sách hay nhất 2016

    Hôm thứ Năm, ngày 01/12/2016 (theo giờ địa phương), tờ New York Times của Hoa Kỳ đã chính thức công bố 10 quyển sách hay nhất trong năm 2016, trong đó có tác phẩm tiểu thuyết “The Vegetarian-Người ăn chay” của nữ nhà văn Han Kang (한강-韓江), Hàn Quốc.
  • Tín ngưỡng thờ Mẫu ở Việt Nam được công nhận là Di sản thế giới

    Vượt qua 18 hồ sơ các nước được thông qua không cần thảo luận, hồ sơ di sản Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt đã chính thức được UNESCO ghi danh tại Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
  • Bé gái gặp lại cha khi người cha đã trở thành tu sĩ

    Trong một buổi lễ cúng dường chư Tăng tại Thái Lan, Một bé gái lần đầu tiên được gặp lại người cha sau vài năm xuất gia làm tu sĩ. Mọi người vô cùng cảm động vì đồng cảm với cháu bé, và cung kính với đức hạnh của vị Thầy này.
  • Cảnh giác với tình trạng đánh phá Phật giáo bằng truyền thông

    Tôi có nhận được email từ diễn đàn tangni@yahoogroups.com trong đó có một tấm ảnh có ghi hàng chữ “Hội nghị bồi dưỡng kiến thức tránh thai và hộ sản cho quý vị tăng ni sinh của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội”. Subject của email này ghi: “Thời đại CS có hàng nghìn cái quái đản… cực kỳ quái đản.” Nhìn vào hình, bằng kinh nghiệm cá nhân, tôi đoán biết đó là hình photoshop, sửa câu chữ của những kẻ đánh phá tăng ni và Phật giáo.
  • Vì sao tôi theo đạo Phật - Diễn viên Chi Bảo

    “Nếu ai không biết mặt anh là Chi Bảo mà chỉ nghe giọng của anh vừa chia sẻ thì có thể ngộ nhận rằng anh là một giảng sư đang chia sẻ về Phật học”. Thầy Nhật Từ đã nói như vậy sau khi nghe anh Chi Bảo chia sẻ trong chương trình “Vì sao tôi theo đạo Phật’’ sáng ngày 19/6//2016, khóa tu Ngày an lạc lần thứ 4 dành cho người lớn tuổi.
  • Khánh Hòa: Lễ thọ tang Trưởng lão HT.Thích Thiện Bình

    Sáng nay, 19-11 (20-10-Bính Thân), tại chùa Sắc tứ Long Sơn, TP.Nha Trang, Ban Tổ chức lễ tang và môn đồ pháp quyến đã trang nghiêm cử hành nghi truyền thống thiền môn bạch Phật khai kinh và thọ tang Trưởng lão HT.Thích Thiện Bình, Phó Pháp chủ HĐCM, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Khánh Hòa.