và tìm được 80 bài viết có từ khóa " 8221 "
  • Sám hối như thế nào là đúng?

    Đức Phật dạy ”Trên đời có hai hạng người đáng quý nhất, một là người không mắc phải lỗi lầm gì, hai là người có lỗi nhưng biết sai và sửa chữa”. Ít nhiều chúng ta thường mắc phải những lỗi lầm trong cuộc sống. Nhưng nhận ra lỗi sai và sửa lỗi sẽ khiến chúng ta nhận được sự kính trọng của người khác.
  • Đại lão HT.Thích Trí Quang nói về Ngọn lửa Quảng Đức

    Cùng đọc lại một trích đoạn Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quang viết về Bồ-tát Thích Quảng Đức, trích hồi ký của ngài, về một sự kiện ”vô tiền khoáng hậu” - ngọn lửa Bồ-tát Quảng Đức chấn động địa cầu năm 1963.
  • Trong mưa - giai điệu Thiền ca mới từ nhân duyên gặp gỡ của song Khoa

    Từ bức ảnh Thiền sư Thích Nhất Hạnh đội nón điềm nhiên bước trong mưa bên một vị đệ tử đang cầm ô che để mưa không ướt tới Thầy, Phật tử Lương Đình Khoa đã có nhiều xúc cảm, viết thành bài thơ ”Trong mưa”.
  • 6 chân lí của hạnh phúc từ lời Phật dạy

    Làm người phải đầy đủ, ngọn nguồn của niềm vui là cảm giác hài lòng mỗi ngày, cuộc sống đầy đủ thì không phải nghĩ ngợi lung tung. Thế nhưng chúng ta đều không phải là những người đầu tiên tự hỏi: ”Làm thế nào để sống một cuộc đời hạnh phúc hơn?”.
  • Thành bại đời người

    Thành - bại đời người, thật ra chỉ gói gọn trong một chữ ”Độ”: Công việc có lực độ, sự nghiệp có cao độ, tầm nhìn có độ rộng...
  • Nhà báo: Xin hãy cẩn thận với lời của mình vì không ai tránh được nhân quả

    Thời đại internet, một lời thị phi như những mũi tên tẩm độc bay nhanh như gió, phát tán nhanh như virus, hủy hoại đời sống chúng sanh. Nên các nhà báo hãy cẩn trọng ngôn từ của mình khi viết báo, khi biên tập và duyệt bài, khi ”múa bàn phím” trên mạng xã hội.
  • Tinh tấn trong đạo Phật khác với nỗ lực, cố gắng của thế gian

    Là Phật tử chắc hẳn chúng ta còn nhớ bài thơ ”Vãn xuân” của Sơ Tổ Trúc Lâm. Nếu đọc và suy ngẫm chúng ta sẽ thấy bài thơ toát lên hai ý: một là Tổ nói về nét xuân bên ngoài và mùa xuân miên viễn trong lòng người. Đó là sức xuân trường tồn khi con người tu đạt đạo Giác ngộ-giải thoát.
  • Phật giáo giúp tư duy sâu sắc và hạnh phúc ngay chính tâm mình

    Nhờ có Thầy sáng, bạn hiền mà Vũ Hoàng Huy được thực hành Phật Pháp tại chùa Ba Vàng (Uông Bí - Quảng Ninh), chuyển hóa tâm bất thiện và giải thoát trong giáo lý của Đức Phật. Trong tâm Vũ Hoàng Huy, ”mọi cử chỉ của Đại đức Thích Trúc Thái Minh đều chan chứa sự từ bi”.
  • Đã mang lấy Nghiệp vào thân, cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa!

    Theo thầy Thích Thanh Từ, chữ Nghiệp như đại văn hào Nguyễn Du đã viết: Đã mang lấy nghiệp vào thân, cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa. Chỉ hai câu đó thôi, nhưng cụ Nguyễn Du đã thâm nhập rất sâu ý nghĩa chữ Nghiệp của đạo Phật.
  • Xin đừng vứt lịch cũ!

    Đã qua năm 2018- bắt đầu năm mới 2019. Điều này cũng có nghĩa là những cuốn lịch cũ trở nên ”mất giá trị” và theo quy luật, sẽ bị vứt bỏ ra bãi rác. Nhưng đối với trẻ em khiếm thị, những tấm lịch này lại là rất quý giá, có thể làm thành những cuốn tập để đồng hành với các em!