và tìm được 80 bài viết có từ khóa " 8221 "
  • Đạo giản dị theo triết lý nhà Phật

    Ai cũng cần bốn vật dụng: thực phẩm, y phục, sàng tọa, thuốc men, quan trọng là cần vừa phải chớ có mê đắm. Khác với người đời thường nghĩ ”ăn được, ngủ được là tiên”, người theo Phật cần tiết chế, muốn ít và biết đủ, đạo giản dị giúp Phật tử thảnh thơi mà chuyên tâm thiền định và thuyết pháp độ sinh.
  • 15 điều Phật dạy về đối nhân xử thế nên ghi nhớ

    Người xưa có câu: ”Người khác đối xử với bạn thế nào, đó là nghiệp của họ. Bạn đối xử với người khác thế nào, đó là nghiệp của bạn”, vì thế trong cuộc đời nhất định bạn phải học 15 điều Phật dạy về cách đối nhân xử thế để cuộc sống được hạnh phúc và an lạc.
  • Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong mắt truyền thông quốc tế

    Thiền sư Thích Nhất Hạnh truyền tải khái niệm Phật giáo dấn thân do mình khởi xướng trong các cuộc phỏng vấn với truyền thông quốc tế.
  • Ý nghĩa Lợi tha trong giáo lý đạo Phật

    Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người thường chạy theo gia trị vật chất, dễ dàng quên đi những tình cảm của người khác, thậm trí quên đi cả ân nghĩa đối với người thân. Chính vì điều này, mà trong giáo lý Đức Phật dạy con người phải biết ”thiểu dục tri túc” và có lòng Lợi tha đối với người và vật.
  • Hoằng pháp thời công nghệ số cần bước đi thích ứng

    Vào các ngày 28, 29, 30-9, gần 400 đại biểu ngành hoằng pháp các tỉnh thành khu vực miền Trung, Tây Nguyên đã hội ngộ tại thành phố biển xứ Trầm hương - Nha Trang để cùng trao đổi và chia sẻ với nhau trong khuôn khổ Hội thảo ”Hoằng pháp trong thời đại mới”.
  • Trả lời những câu hỏi về Thiền Tịnh

    Kinh Tịnh Danh nói : ”Pháp lìa kiến văn giác tri”. Tri giải chướng sâu, càng thêm cuồng huệ, hý luận tranh luận, nhiễu loạn thức điền. Ngã mạn cống cao, tà kiến tăng trưởng, còn hại hơn là vô tri.
  • Đừng tùy tiện gán cho Phật nói

    Đức Phật là bậc Giác ngộ cao tột, Đạo của Ngài còn được gọi là Đạo Trí tuệ - Đạo Giải thoát. Nếu là Phật tử hoặc có duyên học Phật ít nhiều thì càng phải thật cẩn trọng và tỉnh thức khi học hỏi giáo pháp của Đức Thế Tôn để tránh lầm đường lạc lối.
  • Hãy sống lương thiện và trân quý hiện tại

    Khi bạn nghèo, hãy tiêu tiền cho người khác, đừng tính toán nhiều. Đó là số tiền bạn nên chi để ”mua” được cơ hội cho bản thân. Còn khi đã giàu rồi, hãy học cách để người khác đối xử tốt với bạn. Đó là nghệ thuật sống.
  • Ý nghĩa chữ lòng trong ngôn ngữ và tư tưởng triết lý của Nguyễn Du

    Muốn hiểu được Nguyễn Du thì mình phải có lòng tìm hiểu. Thế nào là có lòng? Chỉ có lòng được là sau khi hay đang khi trải qua bao nhiêu cơn biến động tâm thức, những sự đau lòng khôn nguôi mà Nguyễn Du gọi là: Trải qua một cuộc bể dâu/Những điều trông thấy mà đau đớn lòng.
  • Hiếu đạo của người con Phật

    Trong kinh Phật có nói rằng: ”Thiên kinh vạn quyển, hiếu nghĩa vi tiên”, dù tu đạo nào, dù có học hay không học, hiếu là gốc, hiếu là trên trước, hiếu là tất cả. Là con người thì phải trọn đạo hiếu, phải nhớ ân nghĩa và đền trả những ân nghĩa ấy. Trong tất cả các ân nghĩa, có thể nói lớn lao nhất là ân nghĩa cha mẹ.