và tìm được 80 bài viết có từ khóa " 8221 "
  • Học cách hiểu thất bại

    Học cách hiểu thất bại thế nào là một kỹ năng ít được nói đến, nhưng lại rất cần trong cuộc sống. Samuel Beckett có lần nói rằng: ”Cố gắng một lần nữa. Thất bại một lần nữa. Thất bại khá hơn nữa” (Try again. Fail again. Fail better). Câu nói này sẽ giúp các bạn nhiều hơn bất cứ thứ gì khác trong 1 năm sau, 10 năm sau, 20 năm sau, hay đến khi nào bạn vẫn còn sống.
  • Bức tâm thư xúc động của Nữ sĩ Quỳnh Dao

    Nữ sĩ Quỳnh Dao dặn dò con lo chuyện hậu sự, trong thư có đoạn: ”Khi còn sống, nguyện là ánh lửa, cháy hết mình tới phút cuối cuộc đời. Lúc chết đi, nguyện là hoa tuyết, lất phất rơi, hóa thành cát bụi”.
  • Tứ đại Thiên vương trong đạo Phật là những ai?

    Bốn vị này là ”Tứ đại Thiên vương” mà dân gian thường gọi là ’Tứ đại Kim cương”. Điện Thiên vương chính là ban Cảnh vệ bảo vệ chùa. Các Thiên vương ngoài việc giữ gìn Phật pháp còn có trách nhiệm trông nom bốn phương cho mưa thuận gió hoà. Vì thế các Thiên vương cũng được gọi là ”Hộ thế Thiên tôn”.
  • Thư Đại hội VIII gửi tăng, ni, tín đồ, đồng bào phật tử trong và ngoài nước

    Giáo hội luôn tin tưởng Tăng Ni, tín đồ, đồng bào Phật tử ở trong nước hay ở ngoài nước đều phát huy truyền thống đoàn kết, hòa hợp; nêu cao tinh thần ”Phụng đạo – Yêu nước”, luôn vì Tổ quốc Việt Nam thân yêu, luôn lo cho Đạo pháp xương minh, luôn kính ngưỡng, phụng hành Giáo pháp, Giới luật Phật chế và pháp luật Nhà nước trong đời sống thường nhật để làm cho nước hưng, đạo thịnh.
  • Đức Đạt Lai Lạt Ma: Chúng ta cần một nền giáo dục tâm hồn

    Khi tổng thống Hoa Kỳ nói rằng ”nước Mỹ trước tiên”, ông làm cho cử tri của mình hạnh phúc. Tôi có thể hiểu được điều đó. Nhưng từ góc độ toàn cầu, tuyên bố này không có liên quan (đến điều đó). Ngày nay, mọi thứ đều liên kết với nhau.
  • Phật Sự, Pháp Sự, Nhân Sự

    Ngày nay, thực hành những việc liên quan trực tiếp đến Tam bảo thì đều gọi là ”Phật sự”. Những việc khác như từ thiện xã hội, công quả, xây nhà, đóng giếng, làm cầu, tạo mãi, đắp đường, giáo dục, giúp đỡ người tàn tật, mở trại cô nhi dưỡng lão...được xem là ”Pháp sự”, hay còn gọi là ”đạo sự”.
  • Luật nhân quả hay nghiệp quả báo ứng

    Học thuyết ”Luật Nhân Quả hay Nghiệp Quả Báo Ứng” rất cần thiết cho chúng ta là những con người đang sống trên thế gian này, đang chịu sự vay trả, trả vay của Nghiệp do chúng ta gây ra từ bao đời bao kiếp trước. Hiểu biết Luật Nhân Quả giúp cho chúng ta tự nhận biết được Quả tốt hay xấu chúng ta đang lãnh chịu ở đời này, là do Nghiệp chúng ta đã tạo trước kia.
  • Phải làm gì khi cảm thấy cô đơn và không còn điểm tựa?

    Nhưng trong cuộc hành trình này của tôi và bạn, hãy ráng giúp được thêm cho ai thì giúp, phụng sự được gì cho cuộc đời này thì phụng sự để sau này có về với ”cát bụi” thì cũng còn có gì đó để lưu lại kỷ niệm với đời - rồi ráng vui được ngày nào thì vui và ráng làm cho nó có ý nghĩa được ngày nào thì được.
  • Giai thoại tùy bút: Vào Thiền

    Cuối tháng 10 qua, trong một buổi họp mặt của Hội Cựu Giáo chức và Thân hữu ở Houston, nhà văn và cũng là nhà giáo Doãn Quốc Sỹ đã nói chuyện về Thiền và kể vài giai thoại trong tập ”Vào Thiền” do ông viết trước đây nào năm 1970
  • Cú ’KNOCK OUT’ của Vô Thường

    ”Ai cũng có một kế hoạch riêng cho đến khi hắn bị đấm cho vỡ mồm” -Mike Tyson. Tôi thích câu nói này của Mike Tyson vì nó mang ý nghĩa sâu xa, vượt ngoài phạm vi của bộ môn Boxing. Nó có tác dụng cảnh tỉnh chúng ta về một sự thật hay bị lãng quên trong mọi sinh hoạt của đời sống. Sự thật đó là: Bất cứ lúc nào và ở đâu, ai cũng có thể bị đấu sĩ Vô Thường “đánh cho vỡ mồm”! Và rất có thể… không chừng đó cũng là lần gục ngã sau cùng, tức là cái Chết (Death).