và tìm được 92 bài viết có từ khóa " xin hạ hỏa "
  • Có một ngôi chùa trong tim mỗi người

    Tu tại gia, tu trong tâm hay đến chùa chiền, cầu xin, lễ lạt thì sẽ đem lại kết quả tốt hơn cho việc tu tập, đó vẫn là băn khoăn của không ít Phật tử trên con đường hướng đến sự giải thoát.
  • Xin lỗi Phật, con từng nghĩ sẽ quay lưng với chùa

    Tôi xin hứa với lòng tôi không còn đến chùa để dòm để ngó, để vội buông lời phán xét hay để gieo vào trong tâm thức người khác những thành kiến cực đoan mang tính huỷ hoại những tâm hồn yếu ớt, cả tin. Mà đến chùa là để bắt tay vào, dấn thân vào phụng sự cuộc đời cùng với các sư.
  • Cầu nguyện hay Cầu xin, hiểu thế nào cho đúng?

    Ta thờ Phật, lạy Phật nhằm mục đích không phải để cầu xin, mà ta lễ lạy để nhớ công ơn cao cả của Ngài, nhờ vậy mà ta biết được điều tốt, lẽ xấu trong cuộc đời.
  • Đời như tâm, tâm như nước, xin đừng mang đá đặt vào tim

    Trên mạng có những bản tin khiến chúng ta phải thở dài ngao ngán: Một cô gái vì muốn mua chiếc điện thoại di động đắt tiền mà không ngần ngại bán thân xác, một chàng trai vì để có tiền chiều chuộng bạn gái mà chấp nhận bán thận, bán gan…
  • Cho đi xin đừng so đo, tính toán

    Trong những ngày giãn cách xã hội vừa qua, rất nhiều hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự sẻ chia giúp đỡ của xã hội. Hình ảnh về những cây ATM Gạo đã phát huy nét đẹp về tinh thần tương thân tương ái của người Việt. Thế nhưng, trong đó vẫn có những hình ảnh khiến người ta suy ngẫm.
  • Xin hãy chung tay diệt Covid

    Chùm thơ của tác giả Đào Mạnh Thạnh, quê Hải Phòng
  • Từ tâm bão Covid-19: Xin gửi năng lượng thiện lành cho Vũ Hán

    Báo Giác Ngộ xin giới thiệu cùng bạn đọc bài viết của một vị Ni từng là du học sinh tại Đại học Vũ Hán. Vốn từng có nhiều mối liên hệ, tác giả đã kết nối với các Phật tử đầy đạo tình tại Vũ Hán để lắng nghe câu chuyện của họ giữa khi dịch bệnh đang hoành hành...
  • Vợ chồng yêu thương nhau, xin cứ giả khờ mà bao dung hết thảy

    Vợ chồng tốt giả khờ với nhau cũng chính là bao dung cho nhau. Tình yêu thực sự chính là bao dung hết thảy khuyết điểm của nửa còn lại.
  • TS Dương Ngọc Dũng gửi lời xin lỗi tới TƯ GHPGVN

    Chiều ngày 4/11/2019, Văn phòng Trung ương Giáo hội đã chính thức nhận được thư xin lỗi của ông Dương Ngọc Dũng. Thư xin lỗi của ông Dương Ngọc Dũng ký trước đây 2 ngày, tức ngày 2-11-2019.
  • Trẻ em thích thiền khi được hướng dẫn đúng cách

    Đó là lời khẳng định của Giáo sư Ben Xing (tên tiếng Pháp của Simon Manase Masauko). Ông lớn lên ở Malawi và từng tham gia khóa đào tạo ba năm tại Đại học Phật giáo Châu Phi ở Nam Phi. Hiện ông là một tình nguyện viên tại Trung tâm chăm sóc Amitofo ở Malawi. 21 (1).jpg