thu do khang chien binh ho thoi hau  1409 1413

Thủ đô kháng chiến Bình Hồ thời Hậu (1409-1413)

Kinh đô kháng chiến Bình Hồ sử sách ít ghi lại song cái chết bi hùng của vua tôi Trần Trùng Quang vị vua cuối cùng của nhà Hậu Trần sẽ sống mãi trong lòng nhân dân ta. Việc xây một điện thờ vua Trần Trùng Quang và các công thần, tướng lĩnh tại hoàng cung Bình Hồ, Đức Thọ, Hà Tĩnh là nên làm.
  • NSND Bạch Tuyết ra mắt DVD Tam quy Ngũ giới

    Đầu tháng 1-2018, NSND Bạch Tuyết - pháp danh Diệu Lộc vừa gởi đến công chúng mộ điệu cải lương, bà con Phật tử… DVD trường ca cải lương “Tam quy Ngũ giới” được chuyển thể từ những lời dạy quý báu, thiết thực của Hòa thượng thượng Thanh hạ Từ. Được biết, đây là công trình thứ sáu trong hệ thống trường ca cải lương do NSND Bạch Tuyết chuyển thể.
  • Vụ việc nhóm tự xưng Phật tử có hành vi gây gổ với chư Tăng: Có còn là sự việc nội bộ của một ngôi chùa?

    Trong những ngày gần đây, cộng đồng mạng xã hội xôn xao vì sự xuất hiện của 2 video clip “nóng hổi”, quay lại cảnh một nhóm người tự xưng là “Phật tử” chửi mắng và hành hung chư Tăng tại một ngôi chùa thuộc TP.HCM. Video clip ban đầu được đăng trên YouTube, sau đó nhanh chóng lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook và đã được một số báo điện tử chính thống khai thác.
  • TT Huế, Đà Nẵng kỷ niệm ngày Đức Phật thành đạo

    Sáng nay, 24-1 (8-12-Đinh Dậu), tại tổ đình Từ Đàm (P.Trường An, TP.Huế), BTS GHPGVN tỉnh TT-Huế đã trang nghiêm tổ chức lễ vía Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni thành đạo.
  • Giao lưu, ra mắt sách: Như mây thong dong

    Buổi giao lưu ra mắt sách Như mây thong dong của tác giả Lưu Đình Long (BTV Báo Giác Ngộ) với sự tham dự của một số chư tôn đức Tăng Ni và đông đảo bạn đọc vừa diễn ra chiều qua, 20-1, tại sân khấu chính đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1, TP.HCM).
  • Ấm áp lễ Vu Lan trên xứ sương mù

    Ngày 20/08/2017, dưới sự hỗ trợ của TT. Thích Chân Tính và quý thầy chùa Hoằng Pháp, TT. Thích Lệ Nguyên - Hội trưởng Hội Phật giáo Việt Nam tại Vương Quốc Anh, đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu cho kiều bào Phật tử Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại đây.
  • Công nhận nhiều hiện vật Phật giáo là bảo vật quốc gia

    Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định công nhận bảo vật quốc gia (đợt 6, năm 2017) cho 24 hiện vật, nhóm hiện vật.
  • Ở đâu có Phật giáo, ở đó cuộc sống lành mạnh hơn

    Với 93,69% đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về cơ chế đặc thù cho TP.HCM ngày 24-11 vừa rồi là một tin vui không chỉ đối với gần chục triệu dân TP mà còn với những người quan tâm tới sự phát triển chung của đất nước. Nghị quyết có hiệu lực thi hành rất gần, từ ngày 15-1-2018.
  • Dời ngày công chiếu phim về Thiền sư Nhất Hạnh

    “Walk With Me” - tựa đề tiếng Việt là “Bước chân an lạc” - bộ phim về Thiền sư Thích Nhất Hạnh, dự kiến sẽ công chiếu tại Việt Nam từ ngày 3-11 vừa qua.Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Làng Mai, do cần chỉnh sửa về nội dung tiếng Việt trong quá trình chuyển ngữ, nên mọi thủ tục cấp phép công chiếu phim bị kéo dài, chưa thể tiến hành trình chiếu theo dự kiến ban đầu.
  • Đức Pháp chủ GHPGVN: Phải đặt lợi ích chung của Giáo hội & đất nước lên trên

    Chúc mừng thành công Đại hội, tôi rất vui trước sự tinh tiến trong tu tập, nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu to lớn trong các hoạt động Phật sự của toàn thể Tăng Ni, tín đồ Phật tử Việt Nam ở trong nước cũng như ở nước ngoài trong nhiệm kỳ vừa qua.
  • Phật giáo nhập thế và các vấn đề xã hội đương đại

    Ngày 8 và 9-12, tại chùa Bái Đính (Ninh Bình), Viện Trần Nhân Tông thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) và tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế “Phật giáo nhập thế và các vấn đề xã hội đương đại”.