thu do khang chien binh ho thoi hau  1409 1413

Thủ đô kháng chiến Bình Hồ thời Hậu (1409-1413)

Kinh đô kháng chiến Bình Hồ sử sách ít ghi lại song cái chết bi hùng của vua tôi Trần Trùng Quang vị vua cuối cùng của nhà Hậu Trần sẽ sống mãi trong lòng nhân dân ta. Việc xây một điện thờ vua Trần Trùng Quang và các công thần, tướng lĩnh tại hoàng cung Bình Hồ, Đức Thọ, Hà Tĩnh là nên làm.
  • Thư Đại hội VIII gửi tăng, ni, tín đồ, đồng bào phật tử trong và ngoài nước

    Giáo hội luôn tin tưởng Tăng Ni, tín đồ, đồng bào Phật tử ở trong nước hay ở ngoài nước đều phát huy truyền thống đoàn kết, hòa hợp; nêu cao tinh thần ”Phụng đạo – Yêu nước”, luôn vì Tổ quốc Việt Nam thân yêu, luôn lo cho Đạo pháp xương minh, luôn kính ngưỡng, phụng hành Giáo pháp, Giới luật Phật chế và pháp luật Nhà nước trong đời sống thường nhật để làm cho nước hưng, đạo thịnh.
  • 10 sự kiện nổi bật của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong nhiệm kì qua

    Trong 5 năm của nhiệm kỳ VII, GHPGVN đã có những thành tựu trên nhiều lĩnh vực, giữ được sự vận động theo chủ trương đã đề ra “Kế thừa - Ổn định - Phát triển”, xác định là tổ chức đại diện cho Tăng Ni, Phật tử VN trong và ngoài nước.
  • Hoàn tất công tác chuẩn bị tiến hành Đại hội Phật giáo toàn quốc lần VIII

    Chỉ còn đúng một ngày nữa, Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2022 sẽ bắt đầu và công tác chuẩn bị cho sự kiện lớn của Phật giáo cả nước đang trong quá trình hoàn tất.
  • Long trọng cắt băng khánh thành Việt Nam Quốc Tự

    Sáng nay, 7-11 (nhằm 19-9-Đinh Dậu), vào lúc 7 giờ 30, theo chương trình chào mừng Đại hội đại biểu Phật giáo TP.HCM lần thứ IX, chư tôn đức giáo phẩm Ban chứng minh, BTS GHPGVN TP.HCM đã làm lễ khánh thành Việt Nam Quốc Tự - trụ sở mới của BTS Phật giáo TP, tại số 242 - 244 Đường 3-2 (Q.10, TP.HCM).
  • Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM dâng hương tưởng niệm Bồ-tát Thích Quảng Đức

    Sáng sớm nay, 7-11, trong khuôn khổ của Đại lễ khánh thành Việt Nam Quốc Tự và Đại hội Phật giáo TP.HCM lần IX, nhiệm kỳ 2017-2022, HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ HĐCM, Trưởng BTS Phật giáo TP đã dẫn đầu đoàn BTS đến niệm hương, đảnh lễ Bồ-tát Thích Quảng Đức tại công viên mang tôn hiệu ngài ở góc đường Nguyễn Đình Chiểu - CMT8 (Q.3).
  • Hiến chương GHPGVN: Đề nghị sửa đổi một số danh xưng, chức vị Ban Thường trực HĐTS

    Tại Hội nghị sinh hoạt Giáo hội hướng đến Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022, diễn ra sáng 16-10 vừa qua tại thiền viện Quảng Đức, TP.HCM, một trong những nội dung quan trọng liên quan tới cơ cấu tổ chức và một số danh xưng thuộc hệ thống Giáo hội.
  • TP.HCM: Họp báo về Đại hội & khánh thành Việt Nam Quốc Tự

    Sáng nay, 3-11, Ban Tổ chức Đại hội đã tổ chức buổi họp báo thông tin về Đại hội đại biểu Phật giáo TP lần thứ IX (nhiệm kỳ 2017-2022) và khánh thành Việt Nam Quốc Tự đến phóng viên các cơ quan báo đài.
  • Tâm tư hướng về Đại hội

    Hướng tới sự kiện quan trọng của Phật giáo TP diễn ra 5 năm một lần, GN đã ghi nhận những ý kiến xây dựng từ chư tôn đức đang là lãnh đạo Giáo hội các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM, như là những tâm tư hướng tới Đại hội, kỳ vọng về sự chuyển tiếp với nhiều khởi sắc, phát triển.
  • TWGH, Phật giáo TP.HCM viếng tang Đại lão HT.Thích Tắc An

    Hôm nay, 25-10 (nhằm ngày 6-9 Đinh Dậu), chư tôn đức Ban Thường trực HĐCM, HĐTS, BTS GHPGVN TP.HCM đã quang lâm chùa Thiền Tôn 2 (Q.2), nơi tôn trí kim quan Đại lão HT.Thích Tắc An, Thành viên HĐCM, kính viếng, tưởng niệm.
  • Thách thức về những biến dạng trong văn hóa tâm linh các lễ hội

    Tinh hoa văn hóa dân tộc đất nước Việt Nam chính là truyền thống đạo đức là nét đẹp tinh thần của cha ông ta ngày xưa. Nay đã biến dạng quá nhiều bởi do thiếu hiểu biết và trình độ nhận thức về văn hóa đạo đức lành mạnh.