thu do khang chien binh ho thoi hau  1409 1413

Thủ đô kháng chiến Bình Hồ thời Hậu (1409-1413)

Kinh đô kháng chiến Bình Hồ sử sách ít ghi lại song cái chết bi hùng của vua tôi Trần Trùng Quang vị vua cuối cùng của nhà Hậu Trần sẽ sống mãi trong lòng nhân dân ta. Việc xây một điện thờ vua Trần Trùng Quang và các công thần, tướng lĩnh tại hoàng cung Bình Hồ, Đức Thọ, Hà Tĩnh là nên làm.
  • Đại đức Thích Đạo Hiển: Không nên thu phí tham quan Yên Tử

    Theo Đại đức Thích Đạo Hiển, hiện tại ở Yên Tử đang thu nhiều loại phí, dự kiến thu thêm phí tham quan Yên Tử nữa sẽ là phí chồng phí, lợi bất cập hại.
  • Tín ngưỡng thờ Mẫu ở Việt Nam được công nhận là Di sản thế giới

    Vượt qua 18 hồ sơ các nước được thông qua không cần thảo luận, hồ sơ di sản Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt đã chính thức được UNESCO ghi danh tại Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
  • Bé gái gặp lại cha khi người cha đã trở thành tu sĩ

    Trong một buổi lễ cúng dường chư Tăng tại Thái Lan, Một bé gái lần đầu tiên được gặp lại người cha sau vài năm xuất gia làm tu sĩ. Mọi người vô cùng cảm động vì đồng cảm với cháu bé, và cung kính với đức hạnh của vị Thầy này.
  • Cảnh giác với tình trạng đánh phá Phật giáo bằng truyền thông

    Tôi có nhận được email từ diễn đàn tangni@yahoogroups.com trong đó có một tấm ảnh có ghi hàng chữ “Hội nghị bồi dưỡng kiến thức tránh thai và hộ sản cho quý vị tăng ni sinh của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội”. Subject của email này ghi: “Thời đại CS có hàng nghìn cái quái đản… cực kỳ quái đản.” Nhìn vào hình, bằng kinh nghiệm cá nhân, tôi đoán biết đó là hình photoshop, sửa câu chữ của những kẻ đánh phá tăng ni và Phật giáo.
  • Vì sao tôi theo đạo Phật - Diễn viên Chi Bảo

    “Nếu ai không biết mặt anh là Chi Bảo mà chỉ nghe giọng của anh vừa chia sẻ thì có thể ngộ nhận rằng anh là một giảng sư đang chia sẻ về Phật học”. Thầy Nhật Từ đã nói như vậy sau khi nghe anh Chi Bảo chia sẻ trong chương trình “Vì sao tôi theo đạo Phật’’ sáng ngày 19/6//2016, khóa tu Ngày an lạc lần thứ 4 dành cho người lớn tuổi.
  • TƯGH ra thông tư về Đại lễ tưởng niệm Phật Hoàng

    Thông tư số 193/TT-HĐTS về việc hướng dẫn tổ chức Đại lễ tưởng niệm lần thứ 708 Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết-bàn vừa được HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN ấn ký hôm nay, 18-11, gửi đến Ban, Viện Trung ương GHPGVN và Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh thành.
  • Khánh Hòa: Đại lão HT.Thích Thiện Bình, Phó Pháp chủ HĐCM viên tịch

    Đại lão Hòa thượng Thích Thiện Bình, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Khánh Hòa đã thu thần viên tịch tối nay, 17-11-2016 (18-10-Bính Thân), tại chùa Long Sơn (22 đường 23 tháng 10, phường Phương Sơn, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), thọ 84 tuổi.
  • Lễ Cung Tống Kim Quan hoà thượng Thích Chơn Thiện nhập Bảo tháp

    Sáng ngày 18/10/Bính Thân (17/11/2016), tại Tổ đình Tường Vân, Chư tôn Giáo phẩm Lãnh đạo HĐCM, HĐTS, các Ban viện T.Ư, chư vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội nước CHXHCNVN trang nghiêm trọng thể Tưởng niệm cố Trưởng lão HT.Thích Chơn Thiện trước khi cung thỉnh nhục thân cố Trưởng lão Hòa thượng nhập bảo tháp.
  • Báo cáo phóng sự chương trình “Thương về miền trung”

    Video báo cáo phóng sự chuyến thiện nguyện miền Trung ngày 29.10.2016
  • Lâm Đồng : HT. Thích Chánh Kế - Tân viên tịch

    Thông tin từ Phật giáo tỉnh Lâm Đồng, HT.Thích Chánh Kế viên tịch sáng qua, 10-11, tại chùa Kỳ Viên (phường 2, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).