trung uong ghpgvn tham hoi chu tang va phat tu tai ukraine

Trung ương GHPGVN thăm hỏi chư Tăng và Phật tử tại Ukraine

Nguồn tin của Báo Giác Ngộ, trước diễn biến phức tạp của xung đột vũ trang đang xảy ra tại Ukraine, hôm nay 3-3, Trung ương GHPGVN đã có thư thăm hỏi chư Tăng tại chùa Trúc Lâm Kharkov và Hội Phật tử Việt Nam tại Ukraine.
  • Buổi pháp đàm giữa Đức Đạt Lai Lạt Ma và Cha Laurence Freeman

    Buổi pháp đàm giữa Đức Đạt Lai Lạt Ma và Cha Laurence Freeman về chủ đề Bậc thầy và Đệ tử tại Sarnath, Varanasi
  • Hội thảo về Khoa học và Phật giáo tại Mundgod

    Đức Đạt Lai Lạt Ma đã có kế hoạch tham gia vào các cuộc thảo luận rộng rãi bắt đầu vào từ hôm nay 17-1 với một số nhà khoa học và triết học hàng đầu của thế giới về các chủ đề khác nhau, từ vật lý lượng tử đến khoa học thần kinh và sự hiểu biết của Phật giáo và phương Tây về ý thức.
  • Ghi nhận từ Hội nghị Sakyadhita lần thứ 13

    Như tin chúng tôi đã đưa Hội nghị Sakyadhita - nữ giới Phật giáo quốc tế lần thứ 13 với chủ đề “Phật giáo giữa đời thường” được tổ chức tại chùa Kiều Đàm Di, Vaishali- Bihar, Ấn Độ từ ngày 5 đến ngày 12-1 với khoảng 50 tham luận của các diễn giả đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ.
  • Hội nghị Nữ giới Phật giáo: Xúc động tham luận của NS Khiết Minh

    Như tin chúng tôi đã đưa, Hội nghị nữ giới Phật giáo thế giới Sakyadhita đang diễn ra từ ngày 05 đến ngày 12 – 01- 2013 tại chùa Kiều Đàm Di – Vaishali – Bihar - Ấn Độ.
  • Triển lãm văn hóa PG tại Bảo tàng văn minh Châu Á

    Bảo tàng Văn minh Châu Á (ACM) tổ chức một cuộc triển lãm nhằm giới thiệu sự đa dạng của nghệ thuật Phật giáo ở Thái Lan hơn 1.500 năm. Con đường giác ngộ: nhiều dòng chảy nghệ thuật Phật giáo ở Thái Lan được trưng bày tại ACM từ nay cho đến 17-4-2013.
  • Ấn Độ: Chính thức khai mạc Hội nghị Nữ giới PG Thế giới lần thứ 13

    Sáng nay 5-1-2013, vào lúc 9g sáng theo giờ Ấn Độ, Hội nghị Nữ giới Phật giáo thế giới Sakyadhita lần thứ 13 đã chính thức khai mạc tại chùa Kiều Đàm Di (thị trấn Vaishali bang Bihar - Ấn Độ, với sự tham dự của nhiều đại diện của Ni chúng và nữ giới tới từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ.
  • Lễ kính tổ sử dụng công nghệ cao

    Lễ kính tổ (敬祖 - ancestor worship prayer) của người Hoa đã được số hóa ở một ngôi chùa ở Bayan Lepas (Malaysia) với việc lắp đặt hai màn hình LCD 50-inch hiển thị tên của những người đã khuất.
  • Bách khoa toàn thư Phật giáo được xuất bản tại Nga

    Quyển bách khoa toàn thư đầu tiên của triết học Phật giáo đã được xuất bản ở Nga, nơi mà Phật giáo đang tìm thấy sự hồi sinh sau sự sụp đổ của Liên Xô.
  • Tượng Phật nghìn năm lộ diện

    Các nhà khảo cổ Trung Quốc phát hiện một hố chứa mảnh vỡ của hàng trăm tượng Phật có từ cách đây 1.500 năm tại một thành phố ở tỉnh Hà Nam.
  • Công chúa Chulabhorn đến dự khai mạc Vesak LHQ

    11 giờ ngày 31-5-2012, Công chúa Chulabhorn Walailak Akra Rajakumari, đại diện Hoàng gia Thái Lan đã đến Hội trường Đại học Mahachulalongkornrajavidyalaya tham dự Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc lần thứ IX - 2012.