trung uong ghpgvn tham hoi chu tang va phat tu tai ukraine

Trung ương GHPGVN thăm hỏi chư Tăng và Phật tử tại Ukraine

Nguồn tin của Báo Giác Ngộ, trước diễn biến phức tạp của xung đột vũ trang đang xảy ra tại Ukraine, hôm nay 3-3, Trung ương GHPGVN đã có thư thăm hỏi chư Tăng tại chùa Trúc Lâm Kharkov và Hội Phật tử Việt Nam tại Ukraine.
  • Trung Quốc: Phát hiện tiền giấy 700 năm bên trong tượng Phật

    Tregaskis, một chuyên gia về nghệ thuật châu Á, phát hiện ra tờ tiền cổ trong khi đang kiểm tra bên trong bức tượng Phật bằng gỗ từ thế kỷ 14. Ẩn bên trong đầu của bức tượng, ông tìm thấy một mảnh giấy nhàu nát.
  • Kết quả bất ngờ sau khi đưa tượng Phật nghìn năm đi quét CT

    Tại Trung tâm Y tế Meander ở Utrecht, Hà Lan, một cuộc nghiên cứu tượng Phật được tiến hành bởi các nhà khoa học cho thấy một phát hiện đáng ngạc nhiên - bức tượng chứa xác ướp của một tu sĩ Phật giáo.
  • Tu viện Wat Phra Dhammaka tưởng niệm đức Quốc vương Phật tử Bhumibol Adulyadej

    Ngày 17/09/Bính Thân (17/10/2016), các chi nhánh tu viện này khắp nơi trên thế giới đều đặt bàn hương án, long trọng cử hành lễ tưởng niệm đức Quốc vương, phật tử Bhumibol Adulyadej, vị Vua Thái Lan (Rama IX) băng hà ngày 13/09/Bính Thân (13/10/2016) tại Bệnh viện Sirijaj, Thủ đô Bangkok.
  • Các nhà khoa học vừa thừa nhận chính thức có thế giới bên kia

    Cái chết là một phần tất yếu của cuộc sống, nhưng các nhà khoa học tin rằng "chết chưa phải là hết".
  • Hình ảnh xuất gia gieo duyên tại tu viện Wat Phra Dhammakaya, Thái Lan

    Xuất gia gieo duyên theo Phật giáo Bắc truyền (Đại thừa) thì thụ trì giới Bát Quan Trai trong một ngày một đêm, không cần cạo bỏ râu tóc và đắp áo cà sa, nhưng xuất gia gieo duyên theo Phật giáo Nam truyền (Theraveda) thì phải cạo bỏ râu tóc và đắp áo cà sa, thì thụ trì giới sa di.
  • Bài phỏng vấn thiền sư Thích Nhất Hạnh chấn động phương Tây: Đức Phật là người hạnh phúc

    Khi thiền sư Thích Nhất Hạnh tới Canada vào năm 2011, nhà báo Andrea Miller đã có cuộc phỏng vấn riêng với ông và bài viết đã gây nhiều tiếng vang ở đất nước này, cũng như tại nhiều quốc gia phương Tây. Vntinnhanh xin được giới thiệu với độc giả về bài viết đặc sắc này.
  • Thủ đô Vientiane - Lào: Phật ở quanh ta

    Nếu ví thủ đô như là gương mặt đại diện của một quốc gia, thì Vientiane mang một sự thờ ơ hiền hòa khi đón du khách du ngoạn xứ Lào. Đến đây vào mùa của cuộc sống thường nhật không lễ hội, thấy tự tánh của đất nước này hình như là cứ dùng dằng trôi xuôi theo dòng Mekong, không quá bận lòng đến cuộc sống hiện đại đang phát triển.
  • Bogor Botanical, Indonesia: Trải nghiệm thiền cùng tăng thân Làng Mai

    Chư tôn đức tăng già Phật giáo bản địa và tăng thân Làng Mai, những thanh thiếu niên phật tử tu viện Vihara Buddhasena, Bogor tổ chức kỷ niệm Đại lễ Vesak PL.2560, dịp này Pháp sư Dharmavimala, thầy Bhante Nyanabhadra và tăng thân Làng Mai tổ chức buổi trải nghiệm thiền hành trong khu vườn nhiệt đới Bogor Botanical, thành phố Bogor, Indonesia. Sự kiện này được diễn ra ngày 04/06/2016.
  • Lời giới thiệu thuyết phục nhất: Tôi là Phật tử!

    Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc lần thứ XIII - 2016 diễn ra tại Thái Lan, với kinh nghiệm nhiều lần tổ chức, sự kiện văn hóa - tôn giáo này đã thành tựu viên mãn. Đại diện Phật giáo đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với nước chủ nhà Thái Lan đã tham gia nhiều hoạt động: hội thảo, hội nghị, trao đổi về giáo dục Phật giáo, cầu nguyện… trong tinh thần hòa hợp của người con Phật, dù đang thực hành theo Nam truyền, Bắc truyền hay Kim cương thừa.
  • Nghe tổng thống Mỹ Obama nói chuyện nhớ về Thiền sư người Việt Thích Nhất Hạnh

    May thay Việt Nam chúng ta có một thiền sư nổi tiếng thế giới như thầy Thích Nhất Hạnh. May thay, nhờ Tổng thống Obama mà thêm nhiều người dân Việt Nam và công dân toàn cầu biết đến và hiểu hơn về triết lý đối thoại của thiền sư Thích Nhất Hạnh