ha tinh  le cong bo quyet dinh bo nhiem tru tri chua tinh lam

Hà Tĩnh: Lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Tịnh Lâm

Sáng ngày 16 tháng 01 năm 2024 (nhằm ngày 06 - 12 - Quý Mão), tại chùa Tịnh Lâm, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh; long trọng tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Tịnh Lâm cho đại đức Thích Trí Công và chú nguyện rót đồng đúc Đại hồng chung.
  • Thủ đô kháng chiến Bình Hồ thời Hậu (1409-1413)

    Kinh đô kháng chiến Bình Hồ sử sách ít ghi lại song cái chết bi hùng của vua tôi Trần Trùng Quang vị vua cuối cùng của nhà Hậu Trần sẽ sống mãi trong lòng nhân dân ta. Việc xây một điện thờ vua Trần Trùng Quang và các công thần, tướng lĩnh tại hoàng cung Bình Hồ, Đức Thọ, Hà Tĩnh là nên làm.
  • Hà Tĩnh: Long trọng tổ chức Pháp hội kỷ niệm ngày khánh đản Đức từ phụ A Di Đà Phật

    Dưới sự chỉ đạo của thường trực BTS PGVN tỉnh Hà Tĩnh, ngày 30 - 12 - 2023 ( nhằm ngày 18 - 11 - Quý Mão) tại trung tâm Văn hóa Phật giáo tỉnh, xã Hổ Độ, huyện Lộc Hà, ban Hoằng Pháp và ban Hướng Dẫn Phật Tử đã trang nghiêm tổ chức Pháp hội nhân lễ Khánh đản Đức Từ Phụ A Di Đà Phật. Đây là một sự kiện lớn trong chương trình Phật sự những tháng cuối năm.
  • Hà Tĩnh: Lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Long Hội

    Sáng ngày 17-12-2023 (nhằm ngày 05-11-Quý Mão), chùa Long Hội, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh; long trọng tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Long Hội cho đại đức Thích Tịnh Lâm và chú nguyện rót đồng đúc Đại hồng chung.
  • Ngẫm về lời dạy thống thiết của Đức Pháp chủ

    Lời dạy của ngài - bậc Trưởng lão tròn 100 tuổi sống đời giản dị, khiêm cung, hiện ở ngôi vị lãnh đạo cao nhất của Giáo hội đã làm rất nhiều người xúc động, bởi chưa lúc nào ngài lại có lời thống thiết đến vậy.
  • Hiện đại hóa hoằng pháp nhưng đừng mất đi bản chất

    Để Phật giáo thực sự thu hút và tiếp cận với nhiều đối tượng, nhất là giới trẻ, không ít người đã mạnh dạn đổi mới bằng việc đưa âm nhạc vào việc hoằng dương phật pháp.
  • Hà Tĩnh: Hạ trường chùa Thanh Lương cử hành lễ tác pháp An cư Kiết hạ PL 2560 – DL2016

    Ngày 20 tháng 6 năm 2016 (nhằm ngày 16 tháng 05 năm Bính Thân) Hạ trường chùa Thanh Lương cử hành lễ tác pháp An cư Kiết hạ PL 2560 – DL2016(tại chùa Thanh Lương, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh)
  • Hà Tĩnh: Chùa Giai Lam - Tịnh Pháp tổ chức lễ cầu nguyện tiếp sức mùa thi 2016

    Tối ngày 8/5/Bính Thân (12/6/2016) hơn 200 bạn trẻ đã vân tập vể chùa Giai Lam - Tịnh Pháp tham dự buổi lễ cầu nguyện và tư vấn “tiếp sức mùa thi” 2016.
  • Trụ trì không phải là chức vụ mà là trách nhiệm thiêng liêng

    Từ ngày 23 đến 30-5 vừa qua, Hệ phái Phật giáo Khất sĩ - thành viên sáng lập GHPGVN - đã tổ chức Khóa bồi dưỡng trụ trì đầu mùa An cư kiết hạ PL.2560 tại Pháp viện Minh Đăng Quang (Q.2, TP.HCM).
  • Thủ đô Vientiane - Lào: Phật ở quanh ta

    Nếu ví thủ đô như là gương mặt đại diện của một quốc gia, thì Vientiane mang một sự thờ ơ hiền hòa khi đón du khách du ngoạn xứ Lào. Đến đây vào mùa của cuộc sống thường nhật không lễ hội, thấy tự tánh của đất nước này hình như là cứ dùng dằng trôi xuôi theo dòng Mekong, không quá bận lòng đến cuộc sống hiện đại đang phát triển.
  • Bogor Botanical, Indonesia: Trải nghiệm thiền cùng tăng thân Làng Mai

    Chư tôn đức tăng già Phật giáo bản địa và tăng thân Làng Mai, những thanh thiếu niên phật tử tu viện Vihara Buddhasena, Bogor tổ chức kỷ niệm Đại lễ Vesak PL.2560, dịp này Pháp sư Dharmavimala, thầy Bhante Nyanabhadra và tăng thân Làng Mai tổ chức buổi trải nghiệm thiền hành trong khu vườn nhiệt đới Bogor Botanical, thành phố Bogor, Indonesia. Sự kiện này được diễn ra ngày 04/06/2016.
  • Lời giới thiệu thuyết phục nhất: Tôi là Phật tử!

    Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc lần thứ XIII - 2016 diễn ra tại Thái Lan, với kinh nghiệm nhiều lần tổ chức, sự kiện văn hóa - tôn giáo này đã thành tựu viên mãn. Đại diện Phật giáo đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với nước chủ nhà Thái Lan đã tham gia nhiều hoạt động: hội thảo, hội nghị, trao đổi về giáo dục Phật giáo, cầu nguyện… trong tinh thần hòa hợp của người con Phật, dù đang thực hành theo Nam truyền, Bắc truyền hay Kim cương thừa.
  • Cổ vật kỳ sự: Tấm bia cổ kể chuyện Đức Phật hiển linh

    Học giả người Pháp Henri Cosserat đã ghi lại và giải nghĩa các Hán tự khắc trên tấm bia đang đặt tại chùa An Long (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) làm sáng tỏ câu chuyện ly kỳ kể về sự hiển linh của Đức Phật.
  • Cần Thơ: Chuyện lạ ở chùa Đàn Tiên

    Không phải là người tin vào chuyện thần thánh, dị đoan, chúng tôi tìm đến chùa “Đàn Tiên”, tọa lạc tại phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ để tai nghe, mắt thấy về một ngôi chùa có nhiều câu chuyện rất lạ lùng với nhiều giai thoại khác nhau.