Hà Tĩnh - Khai mạc khóa tu mùa hè với chủ đề THẮP SÁNG NIỀM TIN

Hôm nay ngày 20 tháng 7 năm 2014 (Nhằm ngày 23/6/Giáp Ngọ) tại chùa Phong Phạn, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng khai mạc khóa tu mùa hè lần thứ nhất với chủ đề "Thắp sáng niềm tin", diễn ra trong 4 ngày 20/7/2014.


 
Về tham dự và chứng minh có Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS TƯ GHPGVN; Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh; Đại đức Thích Viên Như – UV HĐTS, Phó ban kiêm Chánh Thư ký đồng thời cũng là trưởng Ban tổ chức trại hè năm nay; Đại đức Thích Chánh Thành - Trưởng ban Văn hóa; Đại đức Thích Quảng Nguyên – Phó ban, kiêm Trưởng Ban Tài chính; Đại đức Thích Tâm Quang - Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử; Đại đức Thích Tâm Phương – Trưởng Ban Nghi lễ, cùng chư Tôn đức trong BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh và Chư tăng trong hạ trường Tùng lâm Thanh Lương, bên cạnh đó còn có các bậc phụ huynh học sinh, nhân sỹ trí thức cũng đồng về tham dự.

Hòa chung với sự chứng minh trên chính là bầu không khí vui tươi náo nhiệt được bao phủ bởi hơn 700 em đến từ 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, những ánh mắt hồn nhiên trong sáng quy tụ dưới mái chùa Phong Phạn thật ấm áp và rung động lòng người, cùng với sự góp mặt và hỗ trơ xuyên suốt khóa tu với hơn 80 anh chị em tình nguyện viên.
 

Sau nghi thức niệm Phật cầu gia bị thay mặt ban tổ chức Đại đức Thích Viên Như đã có lời phát biểu khai mạc, Đại đức cho biết trong những năm gần đây, nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đưa Phật pháp đến với giới trẻ, BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, tạo các sân chơi bổ ích nhằm thu hút và giáo dục nhân cách cho tuổi trẻ. Một trong những hoạt động thiết thực đem lại hiệu quả giáo dục cao đó là tổ chức khóa tu mùa hè cho Thanh thiếu nhi phật tử.

Thể theo nguyện vọng của đông đảo phụ huynh cùng quý phật tử gần xa, chùa Phong Phạn, thị trấn Xuân An đã tổ chức Khóa tu mùa hè tuổi trẻ lần thứ nhất với chủ đề “Thắp sáng niềm tin”, với mục đích đưa đạo Phật đến gần hơn với thế hệ thanh thiếu nhi nuôi dưỡng tâm từ bi, hỷ xả, lắng nghe, đồng thời tạo những thuận duyên cho các em được giao lưu chia sẻ kinh nghiệm tu tập và tiếp cận giáo lý của đức Phật, cũng như nuôi dưỡng Tâm từ bi, hỷ xả, hiếu kính với ông bà, cha mẹ. Đồng thời tạo điều kiện cho các em được giao lưu, chia sẻ, tiếp cận kỹ năng sống nhằm hoàn thiện nhân cách bản thân.

Đại diện các khóa sinh đã thay mặt cho hơn 700 em quỳ trước Chư tôn đức tăng, tuyên đọc lời phát nguyện khi tham dự khóa tu mùa hè năm nay. Cả hội trường đều hoan hỷ khi đồng loạt các khóa sinh vang lên lời tuyên hứa phát nguyện tu tập tốt.
 

Cuối cùng là lời ban đạo từ của Hòa thượng chứng minh, hòa thượng đã trình bày, phân tích cho các bạn trại sinh hiểu được chủ đề "Thắp sáng niềm tin" của trại hè năm nay. Niềm tin là gì và chúng ta tin ai? tin cái gì trên cuộc đời với muôn trùng ngã rẽ này. Niềm tin là nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất trong việc tạo ra những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Niềm tin giúp chúng ta định hướng và thực hiện được những mục tiêu mà mình mong muốn. Chúng ta cần phải tin vào chính bản thân mình, tin quốc gia đất nước, tin cha tin mẹ, tin thầy bạn và tin người dưới mình trên mình và đặt biệt hơn hết là tin vào "nhân quả", chỉ có tin vào nhân quả mới có thể giúp chúng ta sống cuộc đời thánh thiện hơn, rời xa những cám dỗ của xã hội ngày nay.
 

 
Bên cạnh đó Hòa thượng cũng đã tán dương công đức của Đại đức trụ trì chùa Phong Phạn, quý thầy trong TPHCM đã ra trợ duyên cho trại hè năm nay cũng như Chư tôn đức tăng trong Hạ trường Tùng lâm Thanh Lương đã về tham dự tổ chức và hỗ trợ. Ngài còn sách tấn các chùa trong địa bàn tỉnh hà Tĩnh phải cố gắng hơn nữa, tạo nhiều sân chơi hơn nữa để đưa đạo vào đời và giúp tuổi trẻ đến với đạo Phật bằng con đường ngắn nhất.

Dưới đây là hình ảnh sinh hoạt ngày đầu tiên của trại hè năm nay:
 

7h sáng các em trại sinh vân tập






Tập trung chia chúng
 
Trại hè năm nay Ban tổ chức chia các bạn trại sinh thành mười chúng với những tên như: Tinh tấn, Nhẫn nhuc, Bao dung, Thiền Định, Trí Tuệ, Hỷ xả, Vị tha, Khiêm hạ, Thiền định và chúng dành cho các em nhỏ là La hầu la.
 



Quý thầy sinh hoạt theo chúng của mình đã chia









Niệm Phật dùng cơm trưa





Ngồi tĩnh tọa



















Hòa thượng cùng Chư tôn đức tăng niêm hương bạch Phật lễ tổ cầu gia bị









Cung nghinh Chư tôn đức quang lâm để làm lễ khai mạc





Đại đức Thích Tâm Phương MC chương trình


Đại đức Thích Viên Như tuyên đọc khai mạc


Đại đức Thích Chánh Thành tuyên đọc nội quy trại hè năm nay.


Đại diện các bạn trại sinh dâng lời phát nguyện