Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM thông báo Tạm dừng các pháp hội, khóa tu, khóa lễ tập trung đông người

Văn bản của Ban Thường trực Ban Trị sự (BTS) GHPGVN TP.HCM do Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM, Trưởng BTS TP ấn ký hôm nay, 30-7, đề nghị tăng cường công tác phòng chống dịch covid-19.


Việt Nam Quốc Tự - Trụ sở Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM

Theo đó, thông báo đến ban chuyên môn, BTS GHPGVN 24 quận, huyện; chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các cơ sở tự viện TP.HCM tiếp tục gương mẫu thực hiện những hướng dẫn, yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, của Bộ Y tế trong việc tự khai báo y tế, nhất là đối với các cá nhân đến từ các tỉnh thành, khu vực (sau ngày 1-7-2020) đang tái lây nhiễm virus SAR-Cov 2 trong cộng đồng; cần tinh gọn các chương trình nghị sự và tổ chức hoạt động (khi cần thiết).

Tạm dừng việc tổ chức lễ hội, pháp hội, các khóa lễ - khóa tu mùa hè cho giới trẻ và các khóa tu tập trung đông người.

Tại các cơ sở tự viện, mỗi cá nhân Tăng Ni phải nâng cao ý thức cá nhân trong công tác phòng chống dịch bệnh, hướng dẫn Phật tử và đồng bào các giới không phát tán những thông tin không có nguồn gốc, khi đến chùa lễ Phật phải rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, nghiêm túc đeo khẩu trang, đối với cá nhân Tăng Ni cần hạn chế tối đa việc di chuyển liên tỉnh, liên vùng tránh sự lây nhiễm trong cộng đồng...

Thực hiện nghiêm các yêu cầu, quy định của chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh hoặc phải cách ly, giãn cách xã hội nếu có Chỉ thị của Chính phủ và chính quyền địa phương.

Đối với các trường hạ tập trung tại địa phương, Ban Tổ chức và Ban Chức sự cần hạn chế tối đa việc tiếp đón các phái đoàn đến thăm và cúng dường trường hạ, thường xuyên kiểm tra sức khỏe cho hành giả, tuyệt đối không để các hành giả xuất ngoại giới và người từ bên ngoài cương giới vào, ngoại trừ một vài trường hợp hết sức quan trọng, có tính cần thiết, nhưng phải đo thân nhiệt và kiểm tra sức khỏe.

Trong trường hợp khác, Ban Tổ chức kết hợp cùng Ban Chức sự hạ trường xây dựng kế hoạch chuyển sang hình thức an cư tại chỗ hoặc cho phép các hành giả trở về trú xứ của mình giữ tâm niệm an cư.

Khóa lễ bố-tát định kỳ của GHPGVN TP.HCM và lễ tưởng niệm lần thứ 23 ngày viên tịch của cố Đại lão HT. Thích Thiện Hào, hiệp kỵ chư tôn thiền đức tiền bối hữu công do Ban Thường trực BTS GHPGVN TP tổ chức vào ngày 14-6-Canh Tý tại Việt Nam Quốc Tự tạm dừng lại.

H.Diệu/ Giacngo.vn