Bé gái gặp lại cha khi người cha đã trở thành tu sĩ

Trong một buổi lễ cúng dường chư Tăng tại Thái Lan, Một bé gái lần đầu tiên được gặp lại người cha sau vài năm xuất gia làm tu sĩ. Mọi người vô cùng cảm động vì đồng cảm với cháu bé, và cung kính với đức hạnh của vị Thầy này.


Theo Phật giáo, để tỏ lòng tôn kính giữ gìn giới luật thì người thế tục dù già hay trẻ đều không được chạm vào thân thể một vị xuất gia. Nhất là Quốc giáo Thái Lan, họ rất nghiêm khắc về việc này. Nhưng trong hoàn cảnh này, mọi người hoàn toàn quên đi điều đó vì hình ảnh khi đứa bé ôm chầm lấy chân của cha mình đã khơi gợi niềm cảm động dâng trào trong họ, họ đã khóc vì xúc động và họ đã cười hoan hỷ vì cuộc hội ngộ đặc biệt này của hai cha con.

Hình ảnh này đã làm cho mọi người nhớ đến cuộc hội ngộ đầu tiên giữa Đức Phật và con trai của Ngài, thái tử La Hầu La. Theo lịch sử, sau khi đắc đạo Đức Phật trở về thăm quê hương là Kinh thành Ca Tỳ La Vệ, La Hầu La, con trai Ngài đã chạy đến ôm chầm lấy chân Ngài và Ngài cũng đã ngồi xuống ôm La Hầu La vào lòng và hứa là sẻ cho chú bé kế thừa tài sản vô giá. Tài sản ấy chính là phương pháp đưa đến an lạc, giải thoát khổ đau sanh tử luân hồi.

Thật vậy, người cha có thể làm mọi thứ để mang đến hạnh phúc an vui cho con cái của mình. Nhưng hạnh phúc đó chỉ là tạm bợ trong vật chất, thương yêu trong ràng buột, rồi khi chết đi thì cả cha và con đều bị cuốn theo dòng sinh tử luân hồi. Chỉ có cao quý nhất chính là việc xuất gia, để tu tập giải thoát cho mình và giúp cho con cái mình, người thân mình cùng tất cả chúng sanh cùng được giải thoát.

Tôi cũng đã rất cảm động khi xem đoạn phim này vì Tôi cũng từng có một người cha tuyệt vời như vậy.

Còn bạn thì sao?
Nguồn: http://tv.nguoiaolam.net