Cậu bé 9 tuổi qua đời, hiến tạng cứu sống 7 người

Một cậu bé 9 tuổi ở Hàn Quốc bị đột quỵ dẫn đến chết não. Cha mẹ em quyết định hiến nội tạng của con trai để cứu người. 7 người khác đã được ghép tạng và có cuộc sống mới nhờ nghĩa cử đẹp này.

Cơ quan Hiến tạn‌g Hàn Quốc (KODA) vừa tiếp nhậ‌n nội tạn‌g cấy ghép của cậ‌u b‌é Go Hong-joon, 9 tuổi, hôm 8/4, Korea Times đưa tin. Cậu bé là em út trong gia đình có 3 anh em, đang theo học tại Trường tiểu học Hwabuk ở thành phố Jeju, đảo Jeju (Hàn Quốc), theo Korea Times.

Vào ngày 1.4, sau khi ăn tối, bé Go bỗng bị đau đầu dữ dội và bất tỉnh. Em được đưa đến Bệnh viện Đại học Quốc gia Jeju (Hàn Quốc). Bốn ngày sau, các bác sĩ cho biết Go đã chết não.


Bé Go Hong-joon. Ảnh: Korea Times.

Cha mẹ em quyết định hiến nội tạng con trai cho những người cần được hiến. Những người này đều mắc các bệnh mạn tính nghiêm trọng đến mức phá hủy cả cơ quan nội tạng, theo Teller Report. Tim, phổi, gan, thận, lá lách, giác mạc của cậu bé xấu số có thể mang lại sự sống cho nhiều bệnh nhân khác. Chủ tịch KODA Cho Won-huyn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới gia đình Go và cho biết hành động của cậu bé cứu sống 7 người khác.

“Nội tạng của bé Go đã mang đến cuộc sống mới cho 7 người và tác động sâu sắc đến nhiều người khác. Tôi muốn gửi lời cảm ơn to lớn đến bé Go và gia đình em”, giám đốc KODA Cho Won-hyun cho biết. 

Cậu bé đã kết thúc hành trình của mình trên Trái Đất nhưng đã giúp 7 bệnh nhân khác sống tiếp. 

Đây không phải lần đầu tiên cha mẹ của những trẻ xấu số quyết định hiến tạng của con cho y khoa. Tại Hàn Quốc, năm ngoái, cậu bé Choi Dong-won, 9 tuổi, qua đời vì chấn thương não. Mẹ của em đã hiến tặng tim, phổi, gan, thận, lá lách, giác mạc cho KODA. Nhờ đó, 8 người khác có cơ hội sống.

Trước sự ra đi của cậu bé Go Hong-joon, mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm, chí thành niệm danh hiệu Phật A Di Đà để giúp hương linh cháu bé gia tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành.

Nguyện đem công đức này
Trang nghiêm Phật Tịnh Ðộ
Trên đền bốn ân nặng
Dưới cứu khổ tam đồ
Nếu có ai thấy nghe
Ðều phát lòng Bồ Ðề
Hết một báo thân này
Cùng sanh cõi Cực Lạc.
XIN THƯỜNG NIỆM: NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

Hiến tạng cứu người: Công đức vô lượng

Phật giáo là một tôn giáo từ bi vô ngã, khuyến khích những người thực hành sự bố thí ba la mật (dana). Hiến tạng là một hành động cao thượng và rất đáng được khuyến khích. Nếu người hiến tạng có từ tâm muốn tặng “một món quà của cuộc sống”, người đó sẽ đồng ý chấp nhận phẫu thuật khi chết não, tùy thuộc vào quyết định của gia đình bệnh nhân. Vì vậy, khi một người đã đăng ký hiến tặng nội tạng, thẻ hiến tạng như một lời nhắc nhở về sự vô thường. Chúng ta cần phải thức tỉnh và thực hành mặt đối mặt với cái chết mỗi ngày để chuẩn bị cho cuộc hành trình cuối cùng của đời người.
 
Bài viết: "Cậu bé 9 tuổi qua đời, hiến tạng cứu sống 7 người"
Thanh Tâm