Cầu nguyện cho hương linh thai phụ tử vong do lũ cuốn trôi tại Huế

Mỗi Phật tử chúng ta nhất tâm niệm Phật A Di Đà, đọc Thần Chú Vãng sanh, làm những việc làm khác như là ăn chay, phóng sinh, giữ giới …và hồi hướng công đức này cho hai mẹ con thai phụ để họ có cơ may siêu thoát vào cõi lành.


Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, Đến khoảng 13h ngày 12/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thai phụ và đưa được chị vào bờ.

Được biết, sản phụ đã qua đời và thai nhi cũng không cứu được. Thai phụ trú tại thôn Phường Hóp, xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. 

Sáng ngày 12/10, khi có dấu hiệu chuyển dạ, gia đình đã nhờ người dân trong vùng dùng thuyền nhỏ chở đi sinh. Tuy nhiên, khi thuyền đi được một đoạn thì thai phụ bất ngờ bị rơi xuống nước và bị nước lũ cuốn trôi. Tại thời điểm đó trời mưa rất to. Phát hiện vụ việc, một số người dân gần đó chạy đến ứng cứu nhưng do lũ lớn, không có phương tiện cứu hộ nên đành bất lực.

Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình của thai phụ. Trước sự ra đi của chị và cháu bé, mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm cầu nguyện cho hương linh của hai mẹ con thai phụ được gia tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành. 

Phật giáo quan niệm người ngay sau khi chết phải trải qua giai đoạn thân trung ấm trong vòng 49 ngày. Trong giai đoạn này thân trung ấm luôn chờ đợi cơ duyên thành tựu để chuyển sinh vào một trong sáu đường: thiên, nhân, a tu la, ngạ quỹ, súc sanh và địa ngục. Tuy nhiên, có hai loại người sau khi chết không trải qua giai đoạn thân trung ấm này đó là những người khi còn sống tu tạo những công đức lành (như niệm Phật, tu thập thiện) liền được thoát sinh lên Tây Phương Cực Lạc hoặc cõi thiên. Hoặc là những người khi còn sống tạo ác nghiệp, trọng nghiệp lập tức đọa vào địa ngục. Vì thế, trong vòng bảy thất (49 ngày), hương linh rất cần sự giúp đỡ đầy thành tâm của gia đình, người thân thì mới mong được chuyển sinh vào cõi lành.

Khi bị kẹt trong trạng thái trung ấm, chúng sinh phải chịu đựng rất nhiều khổ đau, lang thang khắp nơi trong sợ hãi, đói khát, buồn khổ, tham chấp, sân hận và hối tiếc về những kiếp sống đã trôi qua. Họ phải trải qua rất nhiều khó khăn, uất hận và đau đớn khổ sở.” Vì thế họ rất cần sự giúp đỡ của những người còn cầu nguyện ‘siêu độ’ cho họ.

Trong trường hợp này, mỗi Phật tử chúng ta nhất tâm niệm Phật A Di Đà, đọc Thần Chú Vãng sanh, làm những việc làm khác như là ăn chay, phóng sinh, giữ giới …và hồi hướng công đức này cho hai mẹ con thai phụ để họ có cơ may siêu thoát vào cõi lành. 

Phật giáo chủ trương siêu độ vong linh tốt nhất là trong khoảng thời gian sau khi chết bốn mươi chín ngày. Trong vòng bốn mươi chín ngày này nếu chúng ta niệm Phật A Di Đà hồi hướng, cầu nguyện cho hương linh, làm các Phật sự đồng thời tạo cơ duyên cho họ đang ở trong giai đoạn thân trung ấm mà nghe được những thời niệm Phật, tụng kinh, nhân đó biết được một số giáo lý Phật pháp, ngay đó họ sẽ sinh tâm hối cải lập chí hướng thiện, nhờ đó có thể tránh được làm thân súc sinh mà tái sinh làm người.

Trước nỗi đau này, mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm, chí thành niệm danh hiệu Phật A Di Đà để giúp hương linh những nạn nhân gia tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành.

Minh Tâm