Đại lễ Phật đản 2017 sẽ được tổ chức tại Nhật Bản

Đại lễ kỷ niệm Đức Phật thị hiện sẽ được trọng thể tổ chức vào ngày 8-4 sắp tới tại chùa Sampozan Muryojuji, ngôi đại tự trụ sở của tông phái Niệm Phật tông Nhật Bản.

Đại biểu các nước tiến vào không gian đại lễ được tổ chức vào năm 2016
 
Tông phái này cũng là đơn vị đứng ra tổ chức và chủ trì đại lễ thiêng liêng nhất của người tin Phật khắp thế giới.

Hoạt động này được cổ xúy từ quyết định của chư tôn đức lãnh đạo Tăng đoàn của 41 quốc gia đến từ khắp năm châu nhân Hội nghị Thượng đỉnh Phật giáo thế giới lần thứ 6 được tổ chức vào năm 2014 tại chùa. 

Theo đó, toàn thể đại biểu đã quyết nghị xác định ngày Đản sanh là ngày Phật giáo quốc tế và được tổ chức kỷ niệm mang tính toàn cầu. Riêng tại 43 nước thành viên của Thượng đỉnh, hoạt động kỷ niệm này được tổ chức trọng thể và xứng tầm.

Căn cứ chương trình tại Nhật Bản, toàn thể đại biểu tham gia sẽ được chào đón tại khu Hội nghị cấp cao Phật giáo thế giới từ 10 giờ sáng ngày 8-4, sau đó nghi thức đại lễ sẽ diễn ra tại Đại vương đường Phật giáo đến 4 giờ chiều.

Trong đại lễ năm nay, nhiều trẻ em được sắp xếp thành các đội hình diễu hành chào đón, tạo nên sự kết nối an vui trong ngày Đản sanh của Đức Phật.

Theo đại diện đơn vị tổ chức, năm 2016, đã có 130.000 người tham dự sự kiện này, bao gồm cả các đoàn Phật giáo đến từ Việt Nam và Indonesia.

Chùa trụ sở của Niệm Phật tông Nhật Bản tọa lạc tại 1136 Kami-Mikusa, Kato, Hyogo Prefecture, cách 40 phút đi taxi từ ga tàu điện Shin-Sanda. Chùa tọa lạc trên khu đất rộng 200ha, được bao bọc chung quanh bởi các ngọn núi. Đây được xem như là một ngôi chùa Phật giáo lớn nhất Nhật Bản, với nhiều công trình được Sách kỷ lục thế giới ghi nhận.

Gia Trúc (theo The Japan Times)