Hà Giang: Khánh Thành điểm trường thôn Đề Há B và trao quà cho bà con xã Sủng Trái

Hôm nay, Ngày 23/09/2018 (tức ngày 14/08/Mậu Tuất) Chư Tăng chùa Vân – Tịnh Viện Vân Sơn (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) kết thúc 2 ngày tổ chức chương trình Lễ Khánh Thành điểm trường thôn Đề Há B xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang và Trao quà từ thiện cho bà con các dân tộc xã Sủng Trái.


Ngày 22/9 Chư Tăng cùng quý Phật tử đã cắt băng khánh thành điểm trường thôn Đề Há B thuộc thôn nghèo khó nhất xã Sủng Trái tạo điều kiện cho các em nhỏ tới trường mỗi ngày được gần hơn.

Theo thông tin được biết cả xã Sủng Trái chỉ có 1 trường Dân Tộc Nội Trú cạnh UBDN xã Sủng Trái các em đi học rất khó khăn, các thầy cô giáo đi lại rất vất vả, chỗ sinh hoạt bất tiện. Kết hợp với các quý vị Phật Tử tại Hà Giang, Chư Tăng Chùa Vân do Đại Đức Thích Giác Định làm trưởng đoàn đã kêu gọi và ủng hộ xây dựng toàn bộ kinh phí xây điểm trường khang trang tạo điều kiện dạy và học tốt cho thầy cô giáo và các em học sinh.


 
Bên cạch đó Chư Tăng chùa Vân đã tổ chức chương trình Tết Trung thu cho các cháu học sinh trao phát quà bánh kẹo cho các em có được 1 mùa trung thu ấm áp. Cùng ngày, đoàn xe Từ Thiện của Đại Đức Thích Giác Tính cũng đã có mặt tại UBND xã Sủng Trái để phát quần áo, mỳ tôm, bánh kẹo cho tất cả các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình nơi hẻo lánh của xã Sủng Trái.


 
Chương trình đã được tổ chức thành công rực rỡ dưới sự vui mừng của người dân các dân tộc tại xã Sủng Trái huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang.
 
Bài viết: "Hà Giang: Khánh Thành điểm trường thôn Đề Há B và trao quà cho bà con xã Sủng Trái"
Thích Giác Tuệ Hiếu/ Vườn hoa Phật giáo