Hà Nội: Chùa Sủi tổ chức lễ Khai Pháp đầu năm và Khánh Tuế Thầy Trụ Trì

Sáng ngày mùng 3 tết Nguyên Đán năm Kỷ Hợi tại chùa Sủi - Đại Dương Sùng Phúc Tự tổ chức Lễ Khai Pháp Đầu Năm.

Chứng minh buổi lễ là Thượng Tọa Trụ Trì Thích Thanh Phương, Chư Tôn Đức Tăng Ni chùa Sủi, chùa Vân Sơn (Tam Đảo, Vĩnh Phúc), chùa Ngọc (Thạch Thất, Hà Nội) cùng Chư Tôn Đức các trụ sứ và hơn 200 quý Phật tử vân tập tham dự buổi lễ.


Sau khi cung nghinh Chư Tôn Đức Tăng Ni quang lâm đạo tràng, Thượng Tọa Trụ Trì đã ban bố cho toàn thể đại chúng bài Pháp thoại đầu năm với chủ để: “Ý Nghĩa Xuân Di Lặc ”. Những lời Pháp nhũ vi diệu và trí tuệ đã khiến cho quý Phật tử như được tắm mình trong niềm vui pháp lạc. Tiếp đó, toàn thể Chư Tôn Đức Tăng, Chư Tôn Đức Ni cùng quý Phật tử đã dâng lên Sư Phụ Trụ Trì lời Khánh Tuế chân thành nhân dịp đầu xuân năm mới. Không trí trang nghiêm thanh tịnh, quý Phật tử còn có những bài hát, những vần thơ cúng dường lên Sư Phụ Trụ Trì và Chư Tôn Đức Tăng Ni.
 

 
Cuối cùng là nghi thức Thỉnh Pháp được diễn ra hết sức trang nghiêm, lễ Cầu An tụng kinh đầu năm mới. Bên cạch đó Sư Phụ Trụ Trì cũng gửi lời chúc tết và lì xì lộc tết cho toàn bộ quý Phật tử tham dự.


 
Hằng năm, cứ mỗi độ xuân về người Việt Nam đã có truyền thống Mùng 3 tết Thầy và hằng năm cứ mùng 3 tết Nguyên Đán là Chư Tôn Đức cùng quý Phật tử lại tề tựu về Chùa Sủi đề làm lễ Khai Pháp Đầu Năm và Khánh Tuế Thầy.




 
Bài viết: "Hà Nội: Chùa Sủi tổ chức lễ Khai Pháp đầu năm và Khánh Tuế Thầy Trụ Trì"
Tin và Ảnh: Ban Thông Tin Truyền Thông TVVS