Hà Tĩnh: Khai mạc khóa tu mùa hè “Ánh sáng Phật pháp” lần IV

Hôm nay, ngày 10/07/2015 (nhằm ngày 25/05 năm Ất Mùi), tại chùa Trúc Viên Đà Liễu (xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) đã long trọng tổ chức khai mạc trại hè lần thứ IV với chủ đề “Ánh sáng Phật pháp”, diễn ra từ ngày 10/07 – 13/07/2015.


Giữa dòng đời hối hả, giữa những bước chân vô định, một tiếng cười trong trẻo của trẻ thơ cũng đã khiến lòng của bao người bỗng dừng lại, để lắng nghe hơi thở cuộc sống. Mùa hè đã trở về, nhưng không phải về với những chùm phượng đỏ, các chú ve mà về với sôi động của hội trại sinh hoạt Phật pháp, được vang lên giữa đất trời bát ngát của Hà Tĩnh thân thương tại chùa Trúc Viên Đà Liễu.

Như chúng ta đã biết, Đạo Phật xuất hiện hơn 2000 năm và mang lại một ý nghĩa quan trọng về giá trị đạo đức tâm linh, cho con người Việt Nam và giới trẻ ngày nay đang có xu hướng tìm cho mình một nhu cầu mới – nhu cầu về một cuộc sống nội tâm thanh tịnh và được hiểu biết Phật pháp. Đáp ứng nguyện vọng của Thanh thiếu niên Phật tử, mong muốn có một sân chơi hữu ích, lành mạnh, có môi trường để học hỏi Phật pháp, rèn luyện bản thân, giao lưu cùng bạn bè Phật tử để tiếp nối những ngày sinh hoạt hè vui tươi bổ ích. Với mục đích xây dựng, kết nối truyền thống văn hóa xưa và nay, vấn đề đạo đức giữa con cái với cha mẹ và gia đình, tư vấn và tháo gỡ những khúc mắc tâm lý đạo đức trong đời sống cũng như tâm sinh lý cá nhân, để giới trẻ có thể nhận ra được mọi vấn đề một cách có tuệ giác.


Cung nghinh Chư tôn đức chứng minh

Về tham dự và chứng minh có Thượng tọa Thích Quảng Thiện – giảng viên Học viện Phật giáo Thành phố Hồ Chí Minh; Đại Đức Thích Hạnh Nhẫn – Trưởng ban Hoằng pháp TWGHPG Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh, Phó ban trị sự Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh, Đại Đức Thích Tâm Phương – Trưởng ban nghi lễ Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh; Đại Đức Thích Chánh Thành – Trưởng ban tổ chức trại hè Phật pháp; Đại Đức Thích Tâm Quang – Trưởng ban hướng dẫn Phật tử tỉnh Hà Tĩnh, cùng các Chư Tăng Ni ở các chùa, tự viện trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh.


Chính quyền địa phương

Về phía chính quyền, có sự tham dự của Ông: Phan Văn Tý – Phó ban Dân vận Huyện Ủy huyện Nghi Xuân; Ông: Trần Văn Hiền – Phó chủ tịch UBMTTQ huyện Nghi Xuân; Ông: Lê Duy Tân – Ủy viên Ban thường vụ, Phó bí thứ Đảng ủy xã Xuân Mỹ; Bà Trần Thị Hòa – Chủ tịch UBMTTQ xã Xuân Mỹ; cùng các cấp lãnh đạo chính quyền xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân.

Ngoài ra, tới tham dự lễ khai mạc còn có các mạnh thường quân lớn trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh, đại diện là Đoàn từ thiện Thành phố Hồ Chí Minh do bà Mai Thùy Linh – trưởng đoàn đã cúng dường tịnh tài tịnh vật để Ban tổ chức sử dụng trong suốt thời gian tổ chức trại hè.

Và đặc biệt là sự có mặt của hơn 600 em sinh viên, học sinh đến từ hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã quy tụ về ngôi già lam Trúc Viên Đà Liễu và hỗ trợ xuyên suốt khóa tu có hơn 80 anh chị em tình nguyện viên.
Trại hè năm nay Ban tổ chức đã chia các bạn trại sinh thành 8 chúng như sau: Chúng Oanh vũ, chúng Hỷ xả, chúng Nhẫn nhục,chúng Tinh tấn, chúng Thiền định, chúng Từ bi, chúng Trí tuệ, chúng Vị tha.

Hình ảnh ngày đầu của khóa tu:
 

Thủ tục tiếp nhận khóa sinh




 

 

 

 

 
 

Cung nghinh Chư tôn đức




 

 

 

 



Đại đức Thích Chánh Thành tuyên đọc diễn văn khai mạc


Đại đức Thích Hạnh Nhẫn ban đạo từ


Đại đức Thích Nguyên Chính - MC điều hành chương trình


Đại đức Thích Chiếu Viên tuyên đọc nội quy khóa tu




 



Đại diện chính quyền phát biểu ý kiến


Khóa sinh dâng lời Pháp nguyện
 

 

 

 

 













 

 

Dùng cơm chánh niệm
 





 

 

 







 

Cung nghinh Thượng tọa Giảng sư - Thích Quảng Thiện
 

 

 



Đại đức Thích Thiện Tâm trưởng ban nghi lễ khóa tu
 

BBT Vườn hoa Phật giáo