Học sinh, sinh viên cả nước náo nức tham dự khải giảng năm học mới

Sáng nay, hơn 24 triệu học sinh, sinh viên cả nước đến trường dự lễ khai giảng năm học 2019 - 2020. Thầy trò và các phụ huynh cùng hân hoan chào đón một lễ khai giảng thiết thực, đúng ý nghĩa. Nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tới dự lễ khai giảng cùng học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

Tại Hà Nội, trời không mưa, học sinh mặc đồng phục, tự đạp xe, hoặc được bố mẹ đưa đến trường đón khai giảng. 

Sáng nay, hơn 24 triệu học sinh, sinh viên cả nước đến trường dự lễ khai giảng năm học 2019 - 2020.


 
Thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo, lễ khai giảng ở các trường được tổ chức ngắn gọn, đảm bảo trang nghiêm và hướng đến học sinh. Các hoạt động trong phần lễ gồm: Chào cờ, hát Quốc ca; tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu; đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai giảng và đánh trống khai trường. Ở phần hội, các trường tổ chức hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi vui tươi để ngày khai giảng thực sự mở đầu cho một năm học với những cảm xúc thiêng liêng và tràn đầy hứng khởi.

Đặc biệt, thực hiện phong trào "nói không với rác thải nhựa", hầu hết các trường học trên cả nước không sử dụng bóng bay trong lễ khai giảng như mọi năm nhằm tạo chuyển biến trong nhận thức về bảo vệ môi trường. Sự thay đổi này một phần xuất phát từ lá thư kêu gọi không thả bóng bay trong lễ khai giảng nhằm bảo vệ môi trường của Nguyễn Nguyệt Linh, học sinh lớp 6G2 trường Marie Curie (quận Nam Từ Liêm). Đồng thời, nhằm tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, đa số các trường thực hiện việc giáo viên, học sinh hát Quốc ca, không sử dụng băng hát sẵn; chú trọng phần đón học sinh đầu cấp (lớp 1, lớp 6, lớp 10).

Trong buổi lễ khai giảng sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Sơn Tây (Hà Nội). Tháp tùng Thủ tướng có Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung.


Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Sơn Tây (Hà Nội). Ảnh: Dân Trí

Cùng với đó năm nay thầy trò trường THPT Tháp Mười vinh dự đón chào Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến dự lễ khai giảng. Hoà cùng không khí hân hoan khai giảng năm học mới trong cả nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến chung vui cùng thầy trò trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận 7, TPHCM).

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, năm học 2019-2020 cả nước có 5.517.000 trẻ mầm non, 17.055.000 học sinh bậc phổ thông và 1.518.986 sinh viên đại học.

Ở bậc giáo dục mầm non, có 932.000 trẻ ở độ tuổi nhà trẻ, 4.585.000 trẻ độ tuổi mẫu giáo.

Ở bậc giáo dục phổ thông, có 8.660.000 học sinh tiểu học, 5.550.000 học sinh THCS và 2.599.000 em ở bậc THPT.


Ảnh: Thanh Hùng
 
Bài viết: "Học sinh, sinh viên cả nước náo nức tham dự khải giảng năm học mới"
Thanh Tâm (Tổng hợp)