Hơn 700 Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại TP.HCM an cư

Chiều qua, 29-5 (15-4-Mậu Tuất), chư tôn đức Ban Quản viện, cùng hơn 700 Tăng Ni sinh nội trú tại Học viện Phật giáo Việt Nam TP.HCM (cơ sở II - X.Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh) đã trang nghiêm tổ chức lễ tác pháp An cư kiết hạ PL.2562. Lễ tác pháp đặt dưới sự chứng minh của HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM, Viện trưởng Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM.


HT.Thích Trí Quảng chứng minh buổi lễ

Tại buổi lễ, Hòa thượng đã sách tấn toàn thể chư hành giả trong 3 tháng an cư phải thật tinh tấn tu tập, lấy thực tập thiền quán làm phương pháp quán chiếu và diệt trừ tam nghiệp vi tế nhiều đời, ngỏ hầu thanh tịnh thân tâm, tiến tu đạo nghiệp - trở thành một sứ giả Như Lai đúng nghĩa để hoằng dương đạo pháp, đem đến sự an vui, giải thoát cho chính mình và chúng sinh.

An cư kiết hạ là truyền thống có giá trị rất thiết yếu trong Phật giáo, truyền thống này đã có từ thời Đức Phật. An cư không chỉ là việc nuôi dưỡng lòng từ cho tự thân, mà còn thể hiện tinh thần hòa hợp và thanh tịnh của Tăng đoàn.

Tại các giới trường, Tăng Ni tụ hội lại một nơi, thỉnh những vị đạo cao đức trọng nhắc nhở, dạy bảo đại chúng tu hành. Nhờ những bậc có kinh nghiệm trên bước đường tu hành đi trước, chỉ dạy lại cho người sau. Do đó, trong đại chúng ai cũng có đủ duyên tu tiến lên những quả vị hay những công hạnh mà trước kia chưa tiến được, không trở ngại, không lùi bước.

Chùm ảnh tại buổi lễ:

HT.Thích Minh Chơn cùng chư tôn đức Ban Quản viện Học viện tác bạch kiểm Tăng

Đạo tràng trang nghiêm lắng nghe lời sách tấn của Hòa thượng Viện trưởng

Hành giả đảnh lễ Tam bảo

Thực hiện nghi thức niêm hương bạch Phật

TT.Thích Chơn Minh và ĐĐ.Thích Phước Lượng thực hiện nghi thức đối thú an cư


Chư hành giả tác pháp an cư

Chư Tăng chụp hình lưu niệm

Chư Ni do NT.Thích nữ Tịnh Nguyện, UVTT HĐTS cùng chư tôn đức Phân ban Ni giới TP.HCM thỉnh giáo giới Đại Tăng


Chư hành giả Ni tác pháp an cư tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM
 
Bài viết: "Hơn 700 Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại TP.HCM an cư"
Ban Truyền Thông Học viện