HT. Thích Bảo Nghiêm thuyết giảng tại Nha Trang

Tối ngày 29/09/2018 (Nhằm ngày 20/08 năm Mậu Tuất), HT. Thích Quảng Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS - Trưởng Ban Hoằng Pháp TW đã có buổi thuyết giảng tại Chùa Long Sơn – VP. BTS GHPGVN Tỉnh Khánh Hòa (Số 20 đường 23/10 – TP. Nha Trang).


Buổi thuyết giảng nằm trong khuôn khổ Hội thảo Hoằng Pháp 15 tỉnh thành Miền Trung – Cao Nguyên năm 2018 với sự tham gia của gần 400 Phật tử trên địa bàn TP. Nha Trang và các khu vực lân cận.

Với thời lượng 60 phút, HT. Thích Bảo Nghiêm đã có những lời giảng dạy rất chân tình, dễ nghe, dễ hiểu và dễ thấm với toàn thể quý vị Phật tử. HT dạy rằng, luật của Phật giáo luôn luôn tương đồng với luật của xã hội, luôn hướng con người ta đến với cái chân – thiện – mỹ, với bản tánh lương thiện, chân nguyên của mỗi con người, từ đó xây dựng một xã hội thân thiện, an toàn và văn mình.



 
Trong suốt hơn 2000 năm Phật giáo du nhập và Việt Nam và tiếp biến văn hóa bản địa, tinh thần nhà Phật đã đi sâu vào đời sống hàng ngày của người dân tạo nên một nếp sống đẹp dựa trên tinh thần an lạc và giải thoát. Những câu ca dao, tục ngữ mang đậm dấu ân Phật giáo như về đạo hiếu, về nhân quả và bình đẳng xuất hiện từ rất lâu và tới bây giờ vẫn được sử dụng rộng rãi trong xã hội. Có được điều đó chính là nhờ công đức của chư vị Tổ Sư Phật Giáo đã truyền thừa và du nhập Phật Giáo vào Việt Nam. Đồng thời, trong đó cũng có sự nỗ lực hoằng truyền chánh pháp của chính các thế hệ tổ tiên người Việt từ ngàn đời.

Ngày nay, Người Phật tử chúng ta đã được kế thừa những kết quả và truyền thống tốt đẹp của chư vị tiền bối, Chúng ta cần phải hết sự trân trọng, giữ gìn và phát huy những thành tựu ấy để không phụ lòng người đi trước. Muốn được như thế, trước nhất, hàng Tăng Ni cần phải nỗ lực hết mình để làm tròn nhiệm vụ hoằng pháp và hướng dẫn người Phật tử tại gia hoằng pháp.

Phàm là người Phật tử phải học chánh pháp bởi chỉ có giáo pháp của Đức Như Lai mới đưa con người ta đến với chân lý giác ngộ, đến với sự giải thoát hoàn toàn. Chúng sinh đều có tri kiến của Phật. Phật là người đã mở bày tri kiến, còn chúng sanh chỉ bởi tri kiến bị che mờ trong khói bụi lục trần. Nhiệm vụ của người Phật tử là tinh tấn tu học, xóa dần lớp bụi của trần gian, mở bày tri kiến, tiến lên con đường giác ngộ giải thoát.


 
Được gặp gỡ và nghe những lời giảng sâu sắc của Hòa Thượng Thích Bảo Nghiêm là một duyên lành hiếm có của những người con Phật tại TP. Nha Trang. Tuy buổi thuyết giảng đã kết thúc nhưng những lời chỉ dạy quý báu của Hòa Thượng vẫn còn tồn tại mãi và là ngọn hải đăng dẫn lối cho toàn thể Phật tử hiện diện hôm nay trên con đường tu học mai sau.

Bài viết: "HT. Thích Bảo Nghiêm thuyết giảng tại Nha Trang"
Thích Tâm Như/ Ban TT-TT PG Khánh Hòa