Kết quả buổi làm việc của Giáo hội với Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM về phát ngôn của ông Dương Ngọc Dũng

Kết quả buổi làm việc của Giáo hội với Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM về phát ngôn của ông Dương Ngọc Dũng: Sẽ làm việc và giải quyết vụ việc TS.Dương Ngọc Dũng theo quy định pháp luật

Đó là ý kiến của PGS.TS.Ngô Thị Phương Lan đưa ra tại phiên làm việc giữa Ban Thường trực HĐTS - Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội với lãnh đạo Đại học Quốc gia TP.HCM và Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM diễn ra sáng nay, 1-11, liên quan đến những phát ngôn của ông Dương Ngọc Dũng gây bức xúc trong dư luận thời gian qua.
 

Toàn cảnh phiên làm việc - Ảnh: Quảng Hậu
 
Theo đó, đoàn làm việc do HT.Thích Huệ Thông, Phó Tổng Thư ký HĐTS kiêm Chánh Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội làm trưởng đoàn.

PGS.TS.Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy ĐHQG TP.HCM; PGS.TS.Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM cùng các cán bộ Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học KHXH&NV TP.HCM tham dự phiên làm việc.

Mở đầu, HT.Thích Huệ Thông đã nêu lại các diễn biến và phản hồi của Tăng Ni, Phật tử, đặc biệt là Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành liên quan đến các phát ngôn của ông Dương Ngọc Dũng trong thời gian qua.
“Buổi làm việc là để nắm bắt thông tin từ nhà trường, nơi ông Dương Ngọc Dũng làm việc. Đồng thời qua đó, Giáo hội cũng muốn biết chủ trương và định hướng giải quyết vấn đề của nhà trường”, HT.Thích Huệ Thông nói.


HT.Thích Huệ Thông phát biểu - Ảnh: Quảng Hậu

Tiếp đó, TT.Thích Minh Nhẫn, UV HĐTS, Tổ trưởng Tổ Thông tin - Tuyên truyền - Báo chí Văn phòng Trung ương Giáo hội đã công bố các đoạn văn, các clip phát biểu của ông Dương Ngọc Dũng và khẳng định các phát ngôn này không ám chỉ cá nhân cụ thể mà đánh giá cả một tập thể; mang tính lặp đi lặp lại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chính sách đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo của nhà nước.

Đáp lại, PGS.TS.Ngô Thị Phương Lan; TS.Lê Hữu Phước, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM trình bày các quy định về phát ngôn từ phía nhà trường cũng như trân trọng cảm ơn những thông tin từ phía Giáo hội đã cung cấp.

Trong đó, bà Hiệu trưởng ghi nhận thông tin và khẳng định sẽ nhanh chóng tiến hành làm việc với ông Dương Ngọc Dũng theo đúng quy trình, xử lý vụ việc theo Luật Viên chức và các quy định về giảng viên của trường.


PGS.TS. Ngô Thị Phương Lan phát biểu - Ảnh: Quảng Hậu

Trao đổi với Báo Giác Ngộ sau buổi làm việc, HT.Thích Huệ Thông đánh giá cao tinh thần cầu thị của nhà trường trong việc phối hợp với Giáo hội để thông tin, giải quyết vấn đề.

Trước đó, như Giác Ngộ đã thông tin, ông Dương Ngọc Dũng, cán bộ quản lý và là giảng viên của Trường Đại học KHXH&NV - Đại học Quốc gia TP.HCM đã có những phát ngôn gây bức xúc dư luận tín đồ, đầy ác ý và xúc phạm Phật giáo.
 
Bài viết: "Kết quả buổi làm việc của Giáo hội với Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM về phát ngôn của ông Dương Ngọc Dũng"
Bảo Thiên/ Vườn hoa Phật giáo