Lễ tưởng niệm Trưởng lão HT.Thích Minh Châu

Sáng nay, 27-8 (17-7 ÂL), tại thiền viện Vạn Hạnh (Nguyễn Kiệm, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã trang nghiêm diễn ra lễ tưởng niệm lần thứ 6 ngày Trưởng lão HT.Thích Minh Châu viên tịch.


Giác linh đường tôn trí di ảnh Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu

 
Tại buổi lễ, HT.Thích Quang Nhuận, Giáo phẩm chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế làm sám chủ lễ cúng ngọ; chư tôn đức Tăng Ni môn phái tổ đình Tường Vân (TP.Huế) và môn đồ pháp quyến, Phật tử, thiện tri thức trang nghiêm hộ niệm.


HT.Thích Quang Nhuận, Giáo phẩm chứng minhBTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế làm sám chủ lễ cúng ngọ

Chư tôn đức nhất tâm trong buổi lễ

 
Sau đó, chư tôn đức và đạo tràng vân tập Giác linh đường để niệm hương và đảnh lễ Giác linh Trưởng lão Hòa thượng nhân húy nhật lần thứ 6 của Người.


Môn đồ đệ tử thành tâm tưởng niệm

Phật tử tưởng niệm bậc thầy khả kính

 
Trưởng lão HT.Thích Minh Châu, Phó Pháp chủ HĐCM, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, nguyên Viện trưởng sáng lập Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng Phiên dịch Đại tạng kinh Việt Nam, nguyên Viện trưởng khai sáng Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, trú trì tổ đình Tường Vân - Huế, viện chủ thiền viện Vạn Hạnh - TP.Hồ Chí Minh.

Cuộc đời của Hòa thượng là một tấm gương sáng về đức trí và giáo dục cho Tăng Ni nhiều thế hệ. Ngài còn là người anh cả - sáng lập viên của tổ chức giáo dục thanh thiếu niên Gia đình Phật tử Việt Nam. Với tính điềm đạm và đức nhẫn nại của một bậc thực học, chơn tu khả kính và với sự nghiệp to lớn về giáo dục, phiên dịch Đại tạng kinh Pali-Việt, Hòa thượng để lại cảm tình đặc biệt trong lòng Phật tử Việt Nam.

95 năm hiện diện ở cõi Ta-bà, hơn 70 năm phục vụ cho Đạo pháp và Dân tộc, Hòa thượng đã mở trường trong đạo và ngoài đời để đào tạo hàng ngàn Tăng Ni cấp cử nhân Phật học cho Giáo hội; hàng chục ngàn sinh viên có bằng cấp thành đạt cho xã hội.

Tưởng nhớ công đức hóa độ của ngài, nhiều thế hệ Tăng Ni và Phật tử, những người hữu duyên được học với ngài đã vân tập về thiền viện Vạn Hạnh cùng đốt nén tâm hương, tưởng niệm bậc ân sư khả kính, người thầy của nhiều bậc thầy, với lòng thành kính và tri ân vô hạn.


HT.Thích Chơn Tế, trụ trì tổ đình Tường Vân cùng chư tôn đức niêm hương tưởng niệm

 
Được biết, trong ngày 26 và 27-8 có nhiều phái đoàn đã về đảnh lễ tưởng niệm Giác linh ngài, bậc ân sư khả kính.


Tưởng niệm, đảnh lễ Giác linh Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu

Phái đoàn HĐTS do HT.Thích Thiện Pháp, Phó ban Thường trực HĐTS làm trưởng đoàn
thắp hương tưởng niệm và đảnh lễ Giác linh Trưởng lão HT.Thích Minh Châu chiều 26-8

HT.Thích Giác Toàn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam, Phó Viện trưởng Thường trực
Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM dẫn đầu phái đoàn thắp hương tưởng niệm sáng 27-8

Tháp Pháp Lạc - nơi lưu giữ nhục thân của Đức Trưởng lão HT.Thích Minh Châu trong khuôn viên thiền viện Vạn Hạnh

Bài viết: "Lễ tưởng niệm Trưởng lão HT.Thích Minh Châu"
Như Danh/ Vườn hoa Phật giáo