Ông Trương Hòa Bình dự lễ khai hội xuân chùa Bái Đính

Hôm nay, 30-1, BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình phối hợp với ban trụ trì chùa Bái Đính đã tổ chức khai mạc lễ hội chùa Bái Đính xuân Canh Tý 2020.


Cung nghinh chư Tăng quang lâm lễ khai mạc

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; đại diện Hội đồng Chứng minh GHPGVN; cùng đại diện các bộ, ngành trung ương, đại diện lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, các sở, ban, ngành, đông đảo du khách thập phương trong nước và quốc tế, cùng các Tăng Ni, Phật tử trong cả nước đã về dự.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh đã đánh trống, đánh chuông khai hội trong không khí hân hoan, đầm ấm những ngày đầu Xuân.


HT.Thích Thanh Đàm, Phó Pháp chủ HĐCM; HT.Thích Thanh Nhiễu,
Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS cùng chư tôn đức HĐTS, BTS Phật giáo tỉnh tham dự

Ông Trương Hòa Bình và đại diện chính quyền trong nghi thức niệm Phật khai lễ

Chia sẻ với CTV báo Giác Ngộ, TT.Thích Minh Quang, Phó ban kiêm Chánh thư ký BTS tỉnh Ninh Bình, phó trụ trì chùa Bái Đính cho biết: Lễ khai hội chùa Bái Đính diễn ra vào mồng 6 Tết hàng năm với hai phần: phần lễ và phần hội.

Phần lễ gồm các nghi thức: dâng hương cầu quốc thái dân an, dâng lục cúng, cúng dường lên chư Phật; tưởng nhớ công đức của đức Thánh Nguyễn Minh Không, lễ tế thần Cao Sơn và chầu Thánh mẫu Thượng Ngàn.

Phần hội gồm các nghi thức: rước kiệu bài vị thờ Thần Cao Sơn, Đức Thánh Nguyễn, Bà chúa Thượng Ngàn và kết thúc bằng lễ rước kiệu lên chùa cổ.

“Đi chùa đầu năm là nét đẹp truyền thống của người Việt Nam. Và lễ hội chùa Bái Đính được tổ chức nhằm cầu nguyện cho một năm quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, đồng thời tạo nên một sự gắn kết, chia sẻ những kinh nghiệm tu tập để có đời sống bình an, hạnh phúc của những người con Phật”, Thượng tọa nói.

Được biết, lễ hội sẽ kéo dài từ mùng 6 Tết đến hết tháng 3 âm lịch.


HT.Thích Thanh Nhiễu cùng ông Trương Hòa Bình
trong nghi lễ niêm hương bạch Phật tại chính điện

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đánh trống khai hội

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình thỉnh đại hồng chung tại chùa Bái Đính

Chư Tăng chùa Bái Đính đưa quan khách tham quan, vãn cảnh chùa đầu Xuân

Bài viết: "Ông Trương Hòa Bình dự lễ khai hội xuân chùa Bái Đính"
Lương Đình Khoa/ Vườn hoa Phật giáo