Phục hồi chức vụ trụ trì chùa Kỳ Quang 2 đối với Hòa thượng Thích Thiện Chiếu

Chiều nay, 31-10, tại chùa Kỳ Quang 2 (Q.Gò Vấp, TP.HCM), Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng - Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Trưởng ban Trị sự GHPGVN TP.HCM đã thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM tuyên bố phục hồi chức vụ trụ trì chùa Kỳ Quang 2 đối với HT.Thích Thiện Chiếu.

Sau thời gian nhập thất tịnh tu từ ngày 5-9-2020, HT.Thích Thiện Chiếu đã ra thất, cùng các đệ tử đối trước Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng tác bạch cung thỉnh quang lâm khai pháp để âm dương cùng lợi lạc.


Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Trưởng ban Trị sự GHPGVN TP.HCM.

Trước lúc cử trung khoa chẩn tế, thuyết U minh giới tại chùa Kỳ Quang 2, Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng đã quang lâm, có thời pháp thoại trước toàn thể chư Tăng và Phật tử. Đặc biệt, Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng đã thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM tuyên bố phục hồi chức vụ Trụ trì chùa Kỳ Quang 2 đối với HT.Thích Thiện Chiếu trong niềm hoan hỷ chung của chư Tăng và hội chúng hiện diện.

Trước toàn thể chư Tăng, Phật tử, Trưởng lão Hòa thượng chia sẻ, Hòa thượng Thích Thiện Chiếu là một nhà sư có một cái tâm mà thương tất cả chúng sinh, kể từ khi về nhận chức trụ trì chùa Kỳ Quang 2 trong một hoàn cảnh khó khăn, khi ngôi chùa còn rất đơn sơ giữa khu nghĩa địa hoang vắng. Nhưng với đạo hạnh, tâm nguyện kiến tạo nơi phụng thờ Tam bảo và tiếp Tăng độ chúng, được sự hộ trì, HT.Thích Thiện Chiếu đã xây dựng nên ngôi Tam bảo, mở thêm trung tâm từ thiện xã hội nuôi trẻ khuyết tật, mồ côi…


HT.Thích Thiện Chiếu cùng các chư Tăng chùa Kỳ Quang 2.

Về sự cố liên quan đến tro cốt ở chùa Kỳ Quang 2 hồi đầu tháng 9, nhiều người bức xúc và HT.Thích Thiện Chiếu lại không xử lý được, vì vậy Giáo hội Thành phố sau khi họp Ban Thường trực, lắng nghe giải trình từ Hòa thượng, đã quyết định ngưng chức vụ trụ trì chùa Kỳ Quang 2 đối với HT.Thích Thiện Chiếu và cử TT.Thích Quang Thạnh chịu trách nhiệm điều hành mọi hoạt động của chùa Kỳ Quang 2 từ ngày 5-9-2020.

Sau gần 2 tháng nhập thất tịnh dưỡng, dành thời gian quán chiếu những gì đã qua và phận sự chính của người tu, HT.Thích Thiện Chiếu đã ý thức trách nhiệm của một vị thành viên Giáo hội, sự việc chùa Kỳ Quang 2 cũng đã ổn định. Vì vậy, Ban Thường trực BTS GHPGVN TP.HCM quyết định phục hồi mọi chức vụ, để Hòa thượng Thích Thiện Chiếu điều hành lại mọi việc của chùa Kỳ Quang 2 với sự giúp đỡ của tông môn, đệ tử kể từ hôm nay, 31-10-2020.

Đồng thời, Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng nhấn mạnh rằng sự việc xảy ra ở chùa Kỳ Quang 2 là bài học quý giá cho Tăng Ni trong việc tu tập và làm đạo.

MC