Tâm thư kêu gọi cúng dường xây chùa Lam Điền (Quảng Nam)

Hồng Ân Tam Bảo bao la/ Pháp quang soi chiếu, thân ta an lành


Kính thưa quý Phật tử, quý nhà hảo tâm , quý thiện nam tín nữ gần xa.

“Mái chùa che chở hồn dân tộc
Nếp sống muôn đời của Tổ tông”

Hình ảnh đẹp ấy đã in sâu vào tâm thức của mỗi con người Việt Nam, là hành trang mang theo của những người con xa xứ xa quê. Tháng tư nhuần này tôi có duyên được biết đến một ngôi chùa nhỏ hoang sơ ở một vùng quê nghèo. Đó là Chùa Lam Điền thuộc xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Chùa nằm lặng lẽ và trầm mặc trên một vùng đất cằn cỗi đầy nắng gió.Viếng chùa và được nghe câu chuyện thật cảm động về cố Ni sư trụ trì ( Quê Tư Nghĩa - Quảng Ngãi ) viên tịch ở độ tuổi quá trẻ (1971- 2013) với những tâm nguyện thiện lành chưa kịp thực hiện. Ý định viết tâm thư kêu gọi xây chùa được hình thành bởi những nỗi khắc khoải trong tôi.


 
Ngược dòng thời gian, tôi được biết ngôi chùa do một hòa thượng khai sơn từ xưa rất lâu cố HT Thích Trí Chơn. Trải qua hai cuộc chiến tranh, chùa chỉ còn dấu tích nền móng cũ.Những năm chín mươi chùa Lam Điền được xây dựng nhỏ hẹp đơn sơ để có nơi che nắng che mưa, phụng thờ Tam bảo và tụng kinh lễ Phật. Sau đó Giáo hội đã đề cử Ni sư trẻ Thích Nữ Nguyệt Quang về đảm nhận trụ trì để hướng dẫn Phật tử tu học. Qua thời gian dài, ngôi chùa nhỏ đơn sơ phải chống chọi với thiên tai, với thời tiết khắc nghiệt miền Trung nên đã bị xuống cấp: tường chùa bị nứt nhiều, ngói bể bị mưa dột tứ tung, chánh điện nhỏ hẹp,… mỗi lần hành lễ gặp khó khăn, Ni sư đã phát nguyện sẽ tái tạo trùng tu ngôi Tam bảo để có nơi thờ cúng trang nghiêm rộng rãi, tạo điều kiện cho Phật tử có nơi nương tựa tu học và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn bất hạnh, để thế hệ mai sau tiếp nối sự nghiệp hoằng pháp lợi sanh, làm rạng ngời ánh sáng chánh pháp nơi thế gian. Tâm nguyện thật cao đẹp nhưng Ni Sư chưa kịp thực hiện vì bệnh duyên, vào năm 2013 Ni sư Nguyệt Quang đã viên tịch để lại niềm kính tiếc đối với Giáo hội cũng như bà con Phật tử địa phương.

Năm 2018, được sự đề cử của Giáo hội , ĐĐ. Thích Viên Tịnh (Tăng chúng chùa Đạo Nguyên, TP.Tam Kỳ) đã phát nguyện về đây hướng dẫn Phật tử tu học cũng như từng bước xây dựng lại ngôi chùa. Ở vùng quê nghèo, bà con Phật tử thuần nông “ lực bất tòng tâm” khi miếng ăn gia đình còn chưa đủ, lấy đâu ra của cải để ủng hộ xây dựng. Chùa đã đặt đá hơn 1 năm qua, bà con vùng quê nhiệt tình đóng góp công sức nhưng tài lực hạn chế. Nỗi trăn trở của thầy trụ trì và Phật tử nơi đây là biết đến bao giờ mới trùng tu được chùa, biết bao giờ tâm nguyện của cố Ni Sư được thực hiện?
 

“Mỗi người viên gạch bàn tay
Dựng xây Tam Bảo ngày càng trang nghiêm”.


 
Thành tâm đốt lên nén hương thơm, nguyện cầu được thuận duyên để ngôi Tam Bảo sớm hoàn thành trên vùng quê nghèo miền Trung khắc nghiệt, để bà con Phật tử quanh năm chân lấm tay bùn có nơi tu tập rộng rãi hơn và để thực hiện tâm nguyện của cố Ni Sư , tôi thiết tha kêu gọi quý Phật tử, quý nhà hảo tâm, thiện nam tín nữ gần xa ủng hộ, của ít lòng nhiều góp phần xây dựng ngôi Tam Bảo. Rất mong quý vị hoan hỉ phát tâm.

Hồng Ân Tam Bảo bao la
Pháp quang soi chiếu, thân ta an lành”.


 
Với niềm tin Phật pháp và sự trợ duyên của quý vị nhất định Phật sự sẽ viên thành. Sự trợ duyên của quý vị là cầu nối để Phật pháp trường tồn và phát triển.

Xin kính chúc quý Phật tử, quý nhà hảo tâm , quý thiện nam tín nữ vô lượng an lạc ,vô lượng cát tường.

Mọi sự phát tâm xin gửi về:

Thầy Viên Tịnh
Trụ trì chùa Lam Điền. ĐT 0905509822
Chủ tài khoản Lê Văn Tuấn 56 210 002 477 554
Ngân hàng BIDV chi nhánh Quảng Nam.