Thông báo Lễ cầu siêu chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn trong mưa lũ miền Trung

Trong dịp ngày giỗ Tổ chùa Địa Tạng Phi Lai (Chủ Nhật, ngày 25/10/2020), chư Tăng chùa Địa Tạng Phi Lai sẽ tổ chức Lễ cầu siêu chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn trong mưa lũ miền Trung và gây quỹ cho chiến dịch Hạt giống gửi miền Trung.


Làm người con Phật, luôn không ngừng thực tập theo hạnh từ bi của Đức Phật và các vị Bồ tát, chúng ta không ai là không thấy nhói lòng khi khúc ruột miền Trung đang phải oằn mình chống chọi, vượt qua bão lũ kéo dài trong những ngày qua. Bão chồng bão, lũ chồng lũ, đau thương chất chồng đau thương.

Đặc biệt, vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên - Huế) và tại tỉnh Quảng Trị, vùi lấp nhiều chiến sĩ, cán bộ tham gia cứu hộ, cứu nạn trong vùng lũ khiến ai ai cũng xót xa, tiếc thương, cảm phục ý chí sẵn sàng hy sinh thân mình vì nhân dân, vì lý tưởng cao đẹp phục vụ Tổ quốc, đồng bào.

Do đó, trong dịp ngày giỗ Tổ chùa Địa Tạng Phi Lai (Chủ Nhật, ngày 25/10/2020), chư Tăng chùa Địa Tạng Phi Lai sẽ tổ chức Lễ cầu siêu chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn trong mưa lũ miền Trung và gây quỹ cho chiến dịch "Hạt giống gửi miền Trung".

Trong những ngày tới, quý Thầy chùa Địa Tạng Phi Lai cùng các chư Tăng sẽ tổ chức chuyến đi, trực tiếp đến cứu trợ ở các vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Để cùng chung tay góp phần giúp vơi bớt những cảnh ngộ khốn cùng của đồng bào miền Trung, nhà chùa kêu gọi quý vị cùng đóng góp trực tiếp các loại hạt giống rau, hoặc các loại rau củ quả, như: Đu đủ, Bí đỏ, Bí xanh, Khoai tây, Su su, Cà rốt, Lạc nhân… để bà con duy trì thực phẩm trong những ngày chống chọi với sự khắc nghiệt của thiên nhiên.

Đặc biệt, nhà chùa đang hoàn thiện quy trình để có thể triển khai dự án: Rau khô ăn liền – gồm các loại củ quả sấy khô, đóng túi, tiện dụng cho bà con vùng lũ sử dụng trực tiếp khi pha cùng nước nóng. Vậy nên, mời quý vị Phật tử, các mạnh thường quân cùng đóng góp và giới thiệu các vùng có thể cung cấp các loại củ quả với số lượng lớn với chư Tăng chùa Địa Tạng Phi Lai.

Trưởng Ban tổ chức       
Thượng tọa Thích Minh Quang