TT-Huế: 19 Tăng Ni sinh bảo vệ luận văn tốt nghiệp

Chiều qua, 27-6 Học viện Phật giáo Việt Nam (PGVN) tại Huế (thôn Ngũ Tây, xã Thủy An, P.An Tây, TP.Huế) tổ chức cho Tăng Ni sinh viên khóa VIII (2015-2019) bảo vệ luận văn tốt nghiệp cử nhân Phật học.

Theo đó, Hội đồng điều hành Học viện PGVN tại Huế công bố quyết định thành lập Hội đồng bảo vệ Luận văn Tốt nghiệp Cử nhân Phật học khóa VIII (2015 - 2019) do HT.Thích Hải Ấn, Viện trưởng Học viện làm Chủ tịch.


HT.Thích Hải Ấn sách tấn Tăng Ni sinh viên
 
Tại buổi khai mạc, HT.Thích Hải Ấn đã có lời sách tấn các Tăng Ni sinh viên trong buổi bảo vệ luận văn.

Được biết, khóa VIII có 19 Tăng Ni sinh đủ điều kiện thực hiện luận văn. Trong đó, đề tài thực hiện được phân thành 4 nhóm gồm: Kinh điển Phật giáo, luật và thiền học, văn học Phật giáo và ngôn ngữ, Phật học và các vấn đề xã hội.

Các Tăng Ni sinh viên đủ điều kiện thực hiện luận văn tốt nghiệp sau khi đã hoàn thành các học phần của 4 năm học tại Học viện, có điểm trung bình các môn từ 8.0 trở lên và không bị thi lại.
Sau buổi khai mạc, 19 đề tài luận văn tốt nghiệp được trình bày tại bốn tiểu ban Hội đồng bảo vệ luận văn.


Lễ khai mạc, công bố quyết định thành lập Hội đồng bảo vệ luận văn
 
Đa số Giáo sư hướng dẫn, Giáo sư phản biện và chủ tịch các tiểu ban của Hội đồng bảo vệ đều đánh giá cao các đề tại thực hiện cả hình thức và nội dung - với tinh thấn nghiên cứu nghiêm túc, biết lắng nghe để bổ sung ý tưởng của Giáo sư hướng dẫn cũng như Giáo sư phản biện.

Bên cạnh đó, vẫn còn những luận văn vẫn còn những sai sót trong quá trình thực hiện như: không nêu được lịch sử nghiên cứu đề tài, có những tài liệu tham khảo chưa chính xác, bố cục giữa các chương vẫn chưa được hợp lý - quá tình phản biện, các giáo sư đã chỉ ra và yêu cầu tác giả cần chú ý.

Sau khi trả lời những câu hỏi phản biện, các Tăng Ni sinh niệm ân đến chư tôn đức giáo thọ sư, giáo sư hướng dẫn đã hướng dẫn tận tình trong thời gian thực hiện khóa luận để đề tài được hoàn thiện.
 

Ni sinh viên trình bày tóm tắt luận văn

TT.TS.Thích Không Nhiên phản biện, nhận xét luận văn tốt nghiệp

 
Trước đó, Hội đồng Điều hành Học viện Phật giáo VN tại Huế đã tổ chức kỳ thi tốt nghiệp cử nhân Phật học cho 129 sinh viên.

Được biết, khóa VIII của Học viện có 156 Tăng Ni sinh viên trong đó có 8 sinh viên không đủ điều kiện tham gia kỳ thi tốt nghiệp cử nhân Phật học.
 
Quảng Điền/ Vườn hoa Phật giáo
Nguồn: Giacngo.vn