Vĩnh biệt diễn viên Mai Phương

Vào tối ngày 28/03/2020, diễn viên Mai Phương đã qua đời sau gần 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Thông tin trên khiến nhiều người bất ngờ và vô cùng thương tiếc cho sự ra đi của nữ diễn viên.

Trước đó vào tháng 8/2018, Mai Phương bị phát hiện đang mắc ung thư phổi sau một lần đi khám sức khoẻ. Sau đó, nữ diễn viên đã phải nhập viện và điều trị với thuốc.

Trong suốt giai đoạn chiến đấu với bệnh tật, nữ diễn viên luôn tỏ ra kiên cường, lạc quan khiến nhiều người nể phục. Đến tháng 9.2019, việc Mai Phương nhập viện vì bệnh ung thư chuyển biến xấu từng khiến dư luận không khỏi lo lắng. Sau hai tuần, giọng ca Tiếng dương cầm trong đêm cho biết mình đã ổn trở lại. Hồi tháng 1.2020, hình ảnh Mai Phương đón sinh nhật trong bệnh viện tiếp tục khiến dư luận lo lắng.

Diễn viên Mai Phương vô cùng kiên cường lúc chống chọi với căn bệnh ung thư. Khi được về nhà và điều trị bằng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, Mai Phương luôn giữ tinh thần lạc quan.
 

Diễn viên Mai Phương. Ảnh: Internet

Mai Phương sinh năm 1985, từng đóng nhiều phim truyền hình như Những thiên thần áo trắng, Hương phù sa, Xóm cào cào, Một ngày không có em... và tham gia phim điện ảnh Trai nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Ngoài đóng phim, Mai Phương còn diễn kịch, làm MC và ca hát. Nữ diễn viên có 1 con gái nhỏ tên là Lavie. Cuộc sống của nữ diễn viên luôn gặp rất nhiều khó khăn. Cô phải một mình nuôi con, nghề diễn viên không thuận lợi trong khi cô kinh doanh cũng không được tốt. Cô không có quá nhiều vai diễn trong suốt 1 thời gian khá dài.

Trước sự ra đi của diễn viên Mai Phương, diễn viên Minh Nhí viết trên trang cá nhân: "Vĩnh biệt Mai Phương, em về trời thanh thản, mọi người sẽ nhớ tới em". Ca sĩ Ngọc Châu cho biết cách đây ba tuần anh vào bệnh viện Quân y 175 thăm Mai Phương, lúc đó cô rất yếu, bị tràn dịch vào tim và phổi, tay chân sưng, chỉ thều thào được vài câu nhưng vẫn động viên đồng nghiệp làm việc tốt.

Diễn viên Ốc Thanh Vân - bạn thân của Mai Phương - cho biết: "Tôi ở bên Mai Phương những ngày cuối cùng nhưng không chia sẻ gì về bệnh tình của em vì Phương không muốn. Đau xót lắm, mới hôm qua còn ở bên em. Dù biết trước nhưng vẫn cảm thấy không thở được". Chị cho biết đang qua nhà để nhìn mặt đồng nghiệp lần cuối.


Diễn viên Mai Phương qua đời tối 28/3 sau một năm rưỡi điều trị ung thư, hưởng dương 35 tuổi.

Mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm cầu nguyện cho hương linh diễn viên Mai Phương được gia tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành: 

Nguyện đem công đức này
Trang nghiêm Phật Tịnh Ðộ
Trên đền bốn ân nặng
Dưới cứu khổ tam đồ
Nếu có ai thấy nghe
Ðều phát lòng Bồ Ðề
Hết một báo thân này
Cùng sanh cõi Cực Lạc.
 
Đôi lời cầu chúc!
Thôi đã trôi qua một kiếp người
Mai Phương hãy tỉnh giác đi thôi
Bỏ buông thân xác vô thường ấy
Rủ bỏ trôi đi gánh nợ đời
Nụ cười Phương mãi ở trên môi
Hoa sen đã nở, đã chờ rồi
Bước lên bờ giác rời cõi tục
Mai Phương an lạc bước thảnh thơi!

Nhân duyên của diễn viên Mai Phương đến với đạo Phật

Mai Phương tiếp cận với Phật giáo một cách rất tự nhiên. Sau những chuyến công tác xã hội, biểu diễn văn nghệ cho bà con Phật tử, được tiếp xúc, trò chuyện với quý thầy, quý sư cô - từ một người chỉ biết tới đạo ông bà, thờ cúng tổ tiên, Mai Phương đã bắt đầu tìm hiểu về đạo Phật.

Tuy nhiên, với đặc thù công việc của một người nghệ sĩ, thời gian luôn bị động bởi lịch biểu diễn nên cô ít có điều kiện để tìm hiểu qua kinh kệ, sách vở. Nhưng với bản tính tò mò, cái gì không biết, không hiểu Mai Phương phải khám phá để hiểu cho rành rọt, cặn kẽ, tận tường. Chính từ nền tảng này, mà mỗi ngày, qua quý thầy, quý cô từng được gieo duyên, giáo lý của Phật được cô tiếp cận, nắm bắt một cách từ từ, căn bản. 

Bài viết: "Vĩnh biệt diễn viên Mai Phương"
Lâm Linh (TH)/ Vườn hoa Phật giáo