Vĩnh Phúc: Tịnh Viện Vân Sơn tổ chức Khóa Tu Mùa Xuân cho các bạn trẻ

Hai ngày 30-31/3/2019 vừa qua, Chùa Vân – Tịnh Viện Vân Sơn (Tam Đảo – Vĩnh Phúc) đã tổ chức Khóa Tu Mùa Xuân cho các bạn trẻ với chủ đề: Tìm Lại Chính Mình với sự tham gia của các bạn đến từ Câu Lạc Bộ Sen Tịnh, Câu Lạc Bộ Ươm Mầm Đạo Đức Thái Nguyên, Câu Lạc Bộ Đạp Xe Xuyên Việt cùng gần 300 bạn Thiện sinh.

Chứng minh và tham dự khóa tu là Thượng Tọa Thích Thanh Phương trụ trì chùa Vân – Tịnh Viện Vân Sơn, bên cạnh đó còn có các chư tôn Đức tăng tại Tịnh Viện Vân Sơn cùng chứng minh và hướng dẫn khóa tu.


 
Sáng ngày đầu tiên, các bạn Thiện sinh vân tập về chùa đăng ký làm thủ tục nhập khóa và chia chúng dưới sự hướng dẫn của các anh chị tình nguyện viên, tiếp đến các bạn Thiện sinh được phổ biến nội quy trong 2 ngày diễn ra khóa tu. Phần quan trọng của buổi sáng là lễ Khai Mạc Khóa Tu dưới sự chứng minh của Thầy trụ trì cùng chư Tăng diễn ra hết sức trang nghiêm. Sau thời khóa thọ trai, toàn thể các bạn Thiện sinh nghỉ ngơi chuẩn bị cho buổi chiều khóa tu.


 
Đầu giờ chiều ngày thứ nhất sau khi cung nghinh Chư Tôn Đức quang lâm giảng đường, toàn thể đại chúng được Thầy trụ trì ban bố cho bài Pháp thoại với chủ đề: ‘Tìm Lại Chính Mình’ nhắn nhủ những bài học quý báu cho các bạn Thiện sinh phải luôn luôn nhìn lại bản thân đi theo con đường đúng đắn.


 
Sau đó, nghi thức tụng kinh Hiện Pháp Lạc Trú được Thầy Thạnh Hiếu chư tăng Chùa Vân hướng dẫn các bạn tụng kinh, những lời kinh vang vọng trầm bổng như đang nói về đúng như cái tên của khóa tu. Kết thúc thời khóa tụng kinh các bạn Thiện sinh được giải lao, vệ sinh các nhân và ăn tối.


 
Vào buổi tối, các bạn Thiện sinh được tham gia buổi lễ Thiền Trà, buổi lễ có sự chứng minh của Thầy Trụ Trì và Chư Tôn Đức. Tiếng chuông Chánh Niệm được vang lên, tất cả các bạn thiện sinh lắng mình nhìn lại bản thân, nhìn lại những gì mà mình đã và đang làm trong tiếng gió thổi vi vu, tiếng nhạc thiền trầm bổng du dương khiến cho tất cả những ai tham gia buổi Thiền Trà thấy mình được trở về với giây phút hiện tại.


 
Hai tay thưởng thức chén trà thơm, các bạn còn được lắng nghe những lời chia sẻ của quý Thầy và những bạn Thiện Sinh. Buổi lễ Thiền Trà kết thúc, các bạn Thiện Sinh có một buổi tối ngủ nghỉ thật an lạc khi thực tập im lặng hùng tráng.


 
Sáng ngày thứ 2 của khóa tu, các bạn Thiện Sinh vân tập giảng được thực hiện nghi thức tụng kinh Đệ Tử Quy và Niệm Phật Kinh Hành, sau đó đại chúng thọ tiểu thực và chấp tác theo gia đình. Phần tiếp theo trong buổi sáng, các bạn thiện sinh được nghe vấn đáp, giải đáp những thắc mắc của mình trong cuộc sống và trong khóa tu, rất nhiều những câu hỏi và câu trả lời ý nghĩa của các bạn và quý Thầy. Tiếp đó, các bạn Thiện Sinh thọ trai ăn theo gia đình trong bữa ăn cuối cùng của khóa tu.


 
Buổi chiều cuối cùng của khóa tu, các bạn vân tập giảng đường làm lễ bế mạc khóa tu và chụp ảnh lưu niệm cùng quý Thầy. Sau cùng các bạn Thiện Sinh được chơi trò chơi Big Game với sự hòa mình trong câu chuyện hóa thân vào nhân vật của Thái Tử Tất Đạt Đa và Vua Tịnh Phạn Vương, trò chơi diễn ra hết sức sôi nổi và ý nghĩa, những phần quà vô cùng ý nghĩa được trao tặng cho các bạn chiến thắng.


 
Cuối cùng, các bạn Thiện Sinh đã thu dọn và chụp ảnh chia tay nhau lên xe về nhà chính thức tạm biệt khóa tu, tạm biệt quý Thầy và tạm biệt mái già lam thân thương Tịnh Viện Vân Sơn . Khóa tu khép lại với 2 ngày vô cùng ý nghĩa và bổ ích cho các bạn trẻ.

Tin và Ảnh: Thích Giác Tuệ Hiếu – Ban Truyền Thông TVVS!

Dưới Đây Là Những Hình Ảnh Ghi Nhận Được: