Ấn Độ: Bộ trưởng Nhật Bản thăm Shravasti

Trong một nỗ lực nhằm tìm hiểu cơ hội phát triển của các địa điểm du lịch Phật giáo ở bang Uttar Pradesh (Ấn Độ), Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Navkaju Takemoto cùng với phát ngôn viên của Hội đồng lập pháp bang Uttar Pradesh Mata Prasad Pandey và Bộ trưởng Balram Singh Yadav đã đến thăm các địa điểm Phật giáo quốc tế ở Shrawasti.

Đoàn cũng đã đến thăm Jetwan Vihar, Denmahamkol và túp lều của Maheta.
 
 
Tu viện Jetavana ở Shravasti
 
Trong chuyến thăm hôm thứ Bảy (14-7), Bộ trưởng Nhật Bản Takemoto nói với các phương tiện truyền thông rằng Nhật Bản không chỉ có quan hệ kinh tế mà còn có mối quan hệ lịch sử và văn hóa trong nhiều thế kỷ qua với Ấn Độ. Ông cho biết, Chính phủ Nhật Bản sẽ nới rộng tất cả các hỗ trợ có thể cho Ấn Độ để cải thiện đường giao thông và điện tại các địa điểm du lịch Phật giáo.

Bộ trưởng Nhật Bản nói thêm rằng chuyến thăm của ông tới Ấn Độ là để tìm kiếm cơ hội cho sự phát triển này. Nhân dịp này, ông Mata Prasad Pandey cũng cho biết kế hoạch hành động cho sự phát triển của các địa điểm du lịch Phật giáo của bang bao gồm Shravasti đang được chuẩn bị và đề án phát triển đường giao thông và điện trong thời gian ngắn sẽ được triển khai tại các địa điểm Phật giáo với sự hỗ trợ của Nhật Bản.

Bộ trưởng Balram Singh Yadav nói rằng chương trình đang được thực hiện để chuyển đổi các địa điểm du lịch Phật giáo của bang Uttar Pradesh thành một hệ thống du lịch sinh thái.

Bộ trưởng Nhật Bản nói rằng một trường cao đẳng y tế kiêm bệnh viện sẽ được xây dựng tại Kapilvastu và Shravasti. Ông cũng cho biết nước Nhật sẽ thực hiện mọi nỗ lực có thể vì sự phát triển của các địa điểm Phật giáo.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Navkaju Takemoto cảm thấy rất may mắn khi được đến thăm vùng đất của Đức Phật. Ông còn cho biết, Uttar Pradesh có diện tích gấp đôi so với Nhật Bản nhưng điện năng và sự phát triển ở đây lại là điều đáng quan tâm, và Chính phủ Nhật muốn thiết lập một nhà máy điện ở Uttar Pradesh và cùng hợp tác vì sự phát triển của bang.