Công chúa Chulabhorn đến dự khai mạc Vesak LHQ

11 giờ ngày 31-5-2012, Công chúa Chulabhorn Walailak Akra Rajakumari, đại diện Hoàng gia Thái Lan đã đến Hội trường Đại học Mahachulalongkornrajavidyalaya tham dự Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc lần thứ IX - 2012.

Nghi thức đón Công chúa được tổ chức rất trang trọng, nghiêm mật với đội ngũ an ninh, cảnh vệ và các sĩ quan Hoàng gia.
 
Công chúa thắp nến cúng dường trên bàn thờ Phật

Công chúa đã vào dâng hoa cúng dường tôn tượng Đức Phật tại tiền sảnh Hội trường, sau đó thắp nến và lễ Tam bảo tại lễ đài được tôn trí trên sân khấu chính. Cũng tại đây, Công chúa đã đọc thông điệp của Hoàng gia gởi đến chư tôn đức Tăng Ni và toàn thể đại biểu.
 
Công chúa đọc thông điệp chào mừng của Hoàng gia
 
Theo đó, công chúa cho biết: "Là Phật tử, tôi rất vinh hạnh được tham dự một sự kiện đặc biệt kỷ niệm Đức Phật đản sinh, thành đạo và nhập Niết-bàn hôm nay. Những ngày của tháng Vesak là thời gian không chỉ quan trọng đối với người Thái mà đối với tất cả Phật tử khắp nơi trên thế giới. Liên Hiệp Quốc đã công bố đó là Ngày của Liên Hiệp Quốc kể từ mùa Vesak năm 1999. Đại lễ Vesak năm 2012 được tổ chức đặc biệt và quy mô bởi vì năm nay chúng ta kỷ niệm 2.600 năm Đức Phật thành đạo. Bên cạnh đó, năm nay cũng nhằm vào dịp mừng khánh tuế lần thứ 80 của Hoàng hậu Sirikit và sinh nhật lần thứ 60 của Thái tử Vajiralongkorn".

Kết thúc bài phát biểu, Công chúa đã chào mừng tất cả đoàn đại biểu đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, đồng thời kêu gọi tất cả mọi người sống theo lời Phật dạy, không chỉ qua sự cầu nguyện và những hoạt động chung chung mà phải hành trì hàng ngày.
 
Cúng dường chư Tăng
 
Công chúa cũng đã vấn an và cúng dường chư Tăng lãnh đạo các phái đoàn; chào hỏi các cư sĩ, học giả là khách mời đặc biệt của Đại lễ năm nay.
 
Trò chuyện với Tổng thống Sri Lanka