Philippine Đại học Quang Minh như ánh đuốc soi đường Thanh niên thất học

Phật Quang Sơn Đài Loan đã sáng lập 5 Trường Đại học khắp nơi trên thế giới như: Đại học Nam Hoa, Đại học Phật quang, Đài Loan, Đại học Tây Lai, Hoa Kỳ, Đại học Trung Thiên, Australia, Đại học Quang Minh, Philippine, 5 Trường Đại học tiêu biểu cho Triết lý giáo dục.


Năm 2014, Trường Đại học Quang Minh, Philippines được vận hành, là niềm hy vọng mới cho các thanh niên thất học, đối với các sinh viên 85% tín ngưỡng Thiên Chúa giáo.

Đại lão Hòa thượng Tinh Vân nói rằng: “Mặc dù Philippines là một Quốc gia dân chủ hiện đại, nhưng vẫn còn bất bình đẳng, trẻ em nghèo thất học, một sự lãng phí tài năng thực sự là một điều đáng tiếc. Đối với trẻ em nghèo khổ lại thất học, chúng tôi nguyện sẳn sàng chia sẻ các nguồn giáo dục để học sinh, sinh viên có cơ hội thăng tiến trên đường học tập nghiên cứu trở thành hữu dụng cho xã hội quốc gia này.

Phật Quang Sơn không chỉ chú ý đến nội tâm, mà còn phải quan tâm đến giáo dục bên ngoài, để thúc đẩy việc hoằng dương Phật pháp, bồi dưỡng giáo dục nhân tài là ưu tiên cao nhất. Nhân duyên kiến tạo Trường Đại học Quang Minh tại Philippines, do Pháp sư Diệu tịnh chủ động đề xuất. Hoan nghinh Phật Quang Sơn tiền lai kiến giáo vi gia vụ".


Tại sao quý vị muốn bao gồm Đại học Phật Quang Sơn ở một Quốc gia Thiên Chúa giáo ?

- Chủ yếu để dung hợp Tôn giáo. Đại lão Hòa thượng nhấn mạnh rằng: “Tôn giáo không phải kẻ thù nhưng lại là thân hữu bạn bè. Trường Đại học quang Minh bắt đầu từ từ phát triển, trong ương lai sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của sự phát triển văn hóa, giáo trong  tương lai của xã hội địa phương Philippines.

Ngoài ra, để làm cho Phật giáo và Văn học Nghệ thuật hợp nhất, mà còn để cho các sinh sinh viên học sinh được nhân duyên diễn xuất sự truyền thừa của Phật đà. Sinh viên học sinh biểu diễn sống động như thật, cảm động nhân tâm để nội tâm hiển lộ Phật tính Chơn như
”.


Đại học Nam Hoa Trường rừng thông minh như: “Công viên Trường Đại học Văn hóa”. Dương Minh sơn và Đại học Văn hóa nằm ở Philippine với tổng thể diện tích 40.000 ha, tương lai sẽ được tăng lên đến 5 hét ta nữa. Kế hoạch và chi tiết với phong các điểm tựa của Trường Đại học Lâm Nghiệp, Đại học Nghệ thuật, Đại học Thiền Phật giáo.

Bước vào sân trường cây xanh tươi mát, vườn trồng nhiều mít, đu đủ, chuối, ổi và các loại cây ăn quả khác, khu thương mại phát triển gần Trường học rất nhanh, siêu thị, nhà hàng, quán Bazaar và các biệt thự biển xanh.

Giáo sư Tiến sĩ Helen Chancellor Correa  nói rằng: “Đại học Quang Minh không tính bất kỳ khoản chi phí, nhằm để vun bồi cho sinh viên học sinh tài năng ở Philippines, một tiềm lực tương lai đầy hứa hẹn. Trường Đại học Quang Minh tọa lạc ở Manila, đã được thiết lập nghệ thuật sân khấu, nghệ thuật ca múa, Phật giáo và các khoa khác, Philippines đã trở thành niềm hy vọng của các em học sinh nghèo thất học”.
 
Thích Vân Phong