Sự thật đằng sau việc Hòa thượng Dhammajayo rửa tiền

Tỳ kheo Niti Tapakuno trả lời phỏng vấn với phương tiện truyền thông Hoa Kỳ rằng: “Hiện nay Cảnh sát Thái lan đã bao vây và cấm không cho người ngoài vào tu viện Wat Phra Dhammakaya và người trong tu viện ra ngoài. Có khoảng hàng vạn Chư tăng và phật tử đang bi bao vây, tình trạng ẩm thực và an ninh ngày thêm nguy kịch.


Hòa thượng Dhammajayo thật sự không phạm tội như Cảnh sát và Chính quyền Thái Lan cáo buộc. Tình hình của tu viện Wat Phra Dhammakaya làm cho toàn Chư tôn đức tăng già và phật tử Thái Lan trong và ngoài nước rất quan tâm và lo ngại. Việc cáo buộc này chắc với lý do chính trị bởi Chính quyền Thái Lan sợ ảnh hưởng của Thiền phái Dhammakaya đang phát triển lớn mạnh, chi nhánh tu viện Wat Phra Dhammakaya lan tỏa trên khắp thế giới”.

Tỳ kheo Niti Tapakuno năm nay 27 tuổi. Sau khi tốt nghiệp đại học tại Trường California State University tại Long Beach, Hoa Kỳ. Sư xuất gia vào năm 2014, theo Thiền phái Dhammakaya. Sư là công dân Hoa Kỳ hiện trú và hành đạo tại Trung tâm Dhammakaya International Meditation Center, thành phố Azusa, California, Hoa Kỳ.

Sư kể rằng vào ngày 15, 16/02 vừa qua khi sư về tu viện Wat Phra Dhammakaya tại Thái Lan để thăm Hòa thượng Bổn sư và Chư tăng ở đó thì bị Cảnh sát Thái Lan làm khó dễ và sư đã phải gọi điện thoại nhờ Tòa Đại sứ Hoa Kỳ tại Thái Lan can thiệp thì mới được cho về lại Hoa Kỳ.

Sư kêu gọi mọi người góp lời cầu nguyện để tu viện Wat Phra Dhammakaya sớm qua khỏi cuộc trấn áp của Cảnh sát để tiếp tục công cuộc hoằng dương chính pháp Phật Đà.

Bản tin của ABC News hôm thứ Sáu, ngày 24/02/2017 cho biết rằng tuần trước Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã sử dụng công cụ pháp lý mạnh mẽ được đem lại sau cuộc đảo chính là Điều luật 44 để tuyên bố tu viện Wat Phra Dhammakaya là “khu vực kiểm soát” và điều động 3.600 cảnh sát tới bao vây.

Kể từ khi Cục Điều tra đặc biệt (DSI) Thái Lan đã cáo buộc Hòa thượng Dhammajayo (Phrathepyanmahamuni) Phương trượng trụ trì tu viện Wat Phra Dhammakaya rửa tiền, nhận tài sản bị đánh cắp có giá trị đến 1,2 tỉ baht (33 triệu USD) liên quan đến vụ biển thủ công quỹ của Chương trình Tín dụng Klongchan trị giá 335 triệu USD.

Supachai Srisupa-aksorn, người từng điều hành chương trình này, khai đã đưa hàng trăm triệu baht cho nhà sư Phra Dhammachayo và bị kết án tù, nhiều cá nhân trên thế giới đã nhiệt liệt ủng hộ Hòa thượng Dhammajayo và tuyên bố Ngài vô tội.

Họ đã công nhận một số công trình xã hội mà Ngài đã cống hiến cho đạo pháp, dân tộc Thái Lan và nhân loại thế giới, và nhiều giải thưởng từ các tổ chức Phật giáo, các chính phủ trên toàn cầu.

Họ đã nêu những bằng chứng thực tế nêu trên, cho thấy rằng rõ ràng không có trường hợp Hòa thượng Dhammajayo rửa tiền.

Nhiều thành viên xã hội tôn trọng và công khai thể hiện sự ủng hộ Hòa thượng Dhammajayo, đã tuyên bố công khai trên danh nghĩa của mình, kêu gọi công dân thế giới tự do không để bị lừa bởi những cáo buộc trên các phương tiện truyền thông thiên vị, hãy nhìn vào những sự kiện sự thật trong những hoạt động phật sự của tu viện Wat Phra Dhammakaya.

Hòa thượng Dhammajayo (Phrathepyanmahamuni - sinh năm 1944) phương trượng trụ trì tu viện Wat Phra Dhammakaya, Ngài đã dành gần nửa thế kỷ hành đạo và hoằng dương chính pháp, tiếp nối sự nghiệp của Thiền phái Dhammakaya, đã thu hút hàng triệu tín đồ ở Thái Lan và hơn 80 chi nhánh của 33 quốc gia trên toàn thế giới. 

Hòa thượng Dhammajayo với cuộc sống đơn giản, giới hạnh tuyệt vời, đã đóng góp hàng tỷ Baht để tổ chức từ thiện công cộng, trong đó bao gồm việc trợ tài chính cho 30.000 giáo viên ở miền Nam Thái Lan, cung cấp dụng cụ, thực phẩm và truyền giới cho hàng vạn tăng sĩ xuất gia, hàng năm hai lần ở các thị trấn và làng mạc trên khắp Thái Lan, cung cấp cứu trợ cho thiên tai, lũ lụt, bão và sóng thần. 

Trung tâm tu viện Wat Phra Dhammakaya đã được Chính phủ Thái Lan trao quyền đào tạo và rèn luyện đạo đức cũng như giảng dạy thiền định cho quần chúng. Các khóa đào tạo đều nhấn mạnh đến đời sống tâm linh, trách nhiệm và chủ nghĩa vị tha. Từ 1991 đến nay, Trung tâm tu viện Wat Phra Dhammakaya đã tổ chức hàng chục khóa đào tạo cho mọi giới, trong đó Sở Kiểm lâm Thái Lan đã gửi nhiều đợt người đến học. 

Huấn luyện đạo đức cho Cảnh sát Thái Lan, đã có nhiều khóa đào tạo được thực hiện, mỗi khóa có hơn 200 người tham dự. Thêm vào đó, phân khoa Giáo dục Cảnh sát quốc gia Thái Lan đã kết hợp cùng với Trung tâm Dhammakaya để thành lập Chương trình Phát huy đạo đức ( Ethics Development Programme) cho hàng ngũ cảnh sát Thái Lan. 

Đào tạo nhân viên tòa án: Trung tâm Dhammakaya đã thực hiện khóa huấn luyện 7 ngày tại Chiangmai để huấn luyện phẩm hạnh đạo đức trong nghề nghiệp của những người làm công tác chuyên môn này. Hơn nữa nhiều bộ ngành khác của Chính phủ cũng gởi nhân viên của họ đến Trung tâm để được huấn luyện như Bộ Giao thông, Hải quan, Sư phạm, Y tế, Huấn nghệ, Hàng không....

Hòa thượng Dhammajayo thiết lập công trình một kỳ quan của Phật giáo thế giới (tu viện Wat Phra Dhammakaya) này để kiến tạo nền hòa bình thật sự cho thế giới loài người qua sự phát triển niềm an lạc của tự thân. Thật vậy, nền hòa bình của thế giới chỉ thật sự được thiết lập khi mỗi người và mọi người có sự an lạc và hạnh phúc nơi chính bản thân họ, tâm bình thế giới bình là mục tiêu tối hậu của tổ chức này.

Các cấu trúc tu viện Wat Phra Dhammakaya đại quy mô, nguy nga tráng lệ vẫn là tài sản vô giá của dân tộc và Phật giáo cho các thế hệ tương lai.
Vân Tuyền (Nguồn: Dhammakaya Uncovered)