Thái Lan: Hơn 400 hành giả tham dự khóa tu xuất sĩ

Tại Làng Mai Quốc tế Thái Lan (Thai PlumVillage) - tỉnh Nakhon Ratchasima, được sự hướng dẫn của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, đã có hơn 400 hành giả tham dự khóa tu dành cho xuất sĩ, bắt đầu từ ngày 19 đến 22-4-2013.


Đại chúng thiền hành - Ảnh: Giác Minh Luật


Các vị xuất sĩ đã được cùng nhau thực tập chánh niệm trong khi đi, đứng, nằm, ngồi... Thời khóa thực tập được bắt đầu theo thứ tự từ 5g: thức chúng; 5g30: thiền ca và thiền hành trong buông thư và ngồi thiền ngoài trời dưới sự hướng dẫn của Thiền sư Thích Nhất Hạnh; 7g30: điểm tâm sáng (Tam đề ngũ quán); 9g: lắng nghe pháp thoại, vấn đáp Phật pháp; 11g30: dùng trưa; 13g: chỉ tịnh; 14g30: các gia đình pháp đàm, cùng ngồi lại bên nhau chia sẻ Phật pháp và kinh nghiệm tu học; 16g: thể thao; 17g30: ăn tối; 19g30: ngồi thiền và tụng kinh; 21g: im lặng hùng tráng.

Ngoài ra, còn có một số sinh hoạt khác như: viết thư cho Thiền sư, sinh hoạt giao lưu văn nghệ, tập hát những bài thiền ca, vấn đáp Phật pháp với chư tôn đức từ Việt Nam qua tham dự khóa tu, triển lãm thư pháp… Các vị hành giả còn được thực tập chánh niệm, phương pháp  chuyển hóa nỗi khổ niềm đau, để cảm nhận giá trị hạnh phúc, thanh thản thực sự của một vị xuất sĩ giữa cuộc đời, thay đổi chính mình và học cách giúp đỡ người khác.
 


Giờ thọ trai



Ngồi thiền ngoài trời


Khóa tu kết thúc đã để lại cho các vị xuất sĩ về một cái nhìn sâu sắc vào các mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau của tất cả mọi thứ, để cùng nhau nuôi dưỡng năng lượng yêu thương, học cách sống chung với nhau như một gia đình tâm linh trong hòa bình và hòa hợp. Với lòng quyết tâm nuôi dưỡng tình huynh đệ một nhà, để có thể xây dựng Tịnh độ trong từng giây phút hiện tại tuyệt vời trên thực địa này.

Được biết, Làng mai Quốc tế Thái Lan sẽ đều đặn tổ chức những khóa tu cho người trẻ, khóa tu gia đình, khóa tu trẻ em, ngày quán niệm mỗi tháng tại Bangkok, chương trình Wake Up, mở các lớp học Phật pháp căn bản, lớp tiếng Thái, tiếng Anh hay là những chuyến đi dã ngoại trong tinh thần nuôi dưỡng tình huynh  đệ… Đây là cơ hội để mọi người có thể tham dự thực tập chánh niệm, học và tu nhằm hướng đến sự an lạc tự thân.

Khóa tu xuất sĩ nằm trong khuôn khổ chương trình hoằng pháp tại Thái Lan của Thiền sư Thích Nhất Hạnh và Tăng thân Làng Mai.



Khất thực trong chánh niệm


Vấn đáp Phật pháp


HT.Thích Thiện Bảo chia sẻ Phật pháp với đại chúng

Niềm hoan hỷ của thầy và đại chúng
 
Giác Minh Luật, Nguồn GNO