Trung ương GHPGVN thăm hỏi chư Tăng và Phật tử tại Ukraine

Nguồn tin của Báo Giác Ngộ, trước diễn biến phức tạp của xung đột vũ trang đang xảy ra tại Ukraine, hôm nay 3-3, Trung ương GHPGVN đã có thư thăm hỏi chư Tăng tại chùa Trúc Lâm Kharkov và Hội Phật tử Việt Nam tại Ukraine.

Đông đảo bà con người Việt sinh sống và làm việc ở Ukraine đến sinh hoạt tại chùa Trúc Lâm Kharkov
 
Theo đó, văn thư do Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế Trung ương GHPGVN ký thay Hòa thượng Chủ tịch đã thăm hỏi chư Tăng và cầu nguyện bình an đến chư Tăng và Phật tử tại Ukraine.

Chư Tăng hướng dẫn Phật tử tu tập trong ngày thường ở chùa Trúc Lâm Kharkov trước khi xung đột vũ trang xảy ra ở Ukraine
 
“Những người Phật tử, nhất là người Việt Nam chúng ta đã thấu hiểu nỗi đau thương của chiến tranh và luôn luôn mong muốn cuộc sống hòa bình. Chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho hòa bình, chấm dứt xung đột vũ trang, cầu nguyện cho sự đối thoại hòa bình vì sự bình yên của nhân loại”, thư của Thượng tọa Thích Đức Thiện viết.

Văn thư cũng cho biết Giáo hội sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao Việt Nam để có những giúp đỡ kịp thời cho bà con cộng đồng người Việt Nam ở Ukraine sớm được ổn định cuộc sống. Ban Phật giáo Quốc tế Trung ương GHPGVN sẽ đề nghị Hội Phật tử Việt Nam tại các nước châu Âu tổ chức đón tiếp bà con cộng đồng người Việt Nam di chuyển từ Ukraine sang các nước châu Âu sẽ nhận được sự trợ giúp kịp thời.

Phật tử người Việt tại Ukraine đến chùa Trúc Lâm Kharkov tu học

Chùa Trúc Lâm Kharkov là trung tâm sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng và tâm linh của cộng đồng người Việt tại Ukraine, được xây dựng năm 2007 với sự phát tâm công đức của cư sĩ Phạm Nhật Vượng (tập đoàn Technocom).

 
Tháng 9-2008, Trung ương GHPGVN đã cử đoàn chư vị giáo phẩm lãnh đạo cao cấp sang Ukraine dự lễ khánh thành, bổ nhiệm trụ trì và công nhận Hội Phật tử Việt Nam tại đây, thuộc GHPGVN.

Tin bài: Trung ương GHPGVN thăm hỏi chư Tăng và Phật tử tại Ukraine
Diệu Nghiêm/Báo Giác Ngộ