Ban trị sự Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh khai giảng lớp giáo lý

Trên tinh thần hoàng dương chánh pháp lợi lạc quần, nhằm đem ánh chánh pháp đến cho mọi người, đồng thời đáp ứng được nhu cầu học Phật của phật tử tại gia. Thực hiện chương trình phật sự năm 2015 của GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh đã đề ra. Sáng ngày 12 tháng 7 năm 2015 (nhằm ngày 27/5/Ất Mùi) tại trụ sở văn phòng BTS Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh, chùa Cảm Sơn, phường Đại Nài, thành phố Hà Tĩnh Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp cùng Ban hướng dẫn phật tử GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai giảng lớp học Giáo lý cơ bản cho cư sĩ Phật tử trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.


Về tham dự chứng minh có Đại đức Thích Hạnh Nhẫn, Phó trưởng ban thường trực trưởng Ban hoằng pháp GHPG Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh; Đại đức Thích Quảng Nguyên Phó trưởng ban thường trực, trưởng Ban Kinh tế tài chính GHPG Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh; Đại đức Thích Tâm Phương, Ủy viên thường trực, trưởng Ban Nghi Lễ GHPG Việt Nam tỉnh, Đại đức Thích Tâm Quang, Ủy viên thường trực, trưởng Ban hướng dẫn Phật tử GHPG Việt Nam tỉnh; Đại đức Chúc Cường Ủy viên ban trị sự; Đại đức Thích Nghiêm Thuận, Ủy viên BTS - MC điều hành chương trình, cùng Chư tôn đức tăng trong ban giáo thọ cũng về tham dự buổi lễ khai giảng. Và đặc biệt với hơn 100 học viên đăng ký tham dự lớp giáo lý cũng đồng về tham dự.

 
Đức Phật ra đời nhằm khai thị chúng sinh ngộ nhập Phật tri kiến, thế nên ý nghĩa hoằng Pháp độ sinh đã được hình thành rất sớm. Điều đó có nghĩa chúng sinh cần được cứu độ, Phật pháp cần được truyền thừa. Cho nên, sau khi Đức Phật giác ngộ dưới cội Bồ Đề Ngài đã tới vườn Lộc Uyển độ cho năm thầy Kiều Trần Như và từ đó giáo đoàn được thành lập. Khi vua Tần Bà Sa La dâng cúng Tịnh xá Trúc Lâm, hàng chục tịnh xá khác cũng được xây dựng để chính Pháp được quảng bá và truyền thừa … Các thầy tỳ kheo được Đức Phật trực tiếp giảng dạy hoặc được các Tôn giả Xá Lợi Phất, Mục Kiền Liên… giảng dạy. Và cứ thế, chư vị đi trước giáo huấn lớp sau, tạo lên truyền thống hoằng pháp lợi sinh từ ngàn xưa cho đến ngày nay.

Trên tinh thần và ý nghĩa đó Ban hoằng pháp GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục kế thừa các bậc đi trước, nhất là để đáp ứng nhu cầu học Phật của các tầng lớp nhân dân Phật tử tại tỉnh nhà. Trong thời gian qua được sự chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Ban trị sự GHPG VN tỉnh Hà Tĩnh, chúng tôi đã mạnh dạng chiêu sinh lớp học giáo lý này, cầu mong ánh sáng từ bi trí tuệ của đức Phật để dẫn bước chúng ta trong đêm trường tăm tối vô minh tìm cầu về bến giác. Có thể nói việc tổ chức mở lớp học giáo lý này đã phần nào đáp ứng được tâm tư nguyện vọng, nhu cầu tu học của quí Phật tử. Mô hình này cần được nhân rộng tại các huyện, thị, trong thời gian tới.Với mục đích là không ngừng phát huy tinh thần giáo hóa của Đức Phật , nhằm đưa đạo vào đời góp phần tích cực cho việc xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp, hạnh phúc an vui.

Lớp giáo lý sẽ được giảng dạy vào 8h30 mỗi sáng chủ nhật hằng tuần