Chủ tịch UBTƯ MTTQVN chúc Tết Đức Pháp chủ GHPGVN

Chiều 24-1-2014, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQVN cùng phái đoàn đã đến thăm và chúc Tết Trưởng lão HT.Thích Phổ Tuệ, Pháp chủ Hội đồng Chứng minh GHPGVN tại tổ đình Viên Minh (chùa Ráng), xã Quang Lãng, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.


Ông Nguyễn Thiện Nhân và Đức Pháp chủ GHPGVN tại chùa Ráng

Ông Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ niềm vui mừng nhận thấy Đức Pháp chủ đã gần 100 tuổi nhưng vẫn mạnh khỏe và minh mẫn.

Ông Chủ tịch khẳng định trong những năm qua, dưới sự quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo của Đức Pháp chủ, GHPGVN luôn là một thành viên rất tích cực của MTTQVN.  Phật giáo tại các địa phương và các chùa luôn hoàn thành và làm tốt các công tác xã hội thực hiện đúng theo chính sách của nhà nước đóng góp rất nhiều cho việc an dân, động viên, chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, động viên các gia đình chính sách, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng thời, ông nhấn mạnh Mặt MTTQVN luôn sẵn sàng giúp đỡ, tạo điều kiện để GHPGVN hoàn thành mọi công tác Phật sự, đặc biệt tổ chức thành công Đại lễ Vesak 2014 tại Việt Nam.
 


Đức Pháp chủ hướng dẫn ông Chủ tịch UBTƯ MTTQVN và phái đoàn dâng hương trước Tam bảo

Đáp từ, Trưởng lão HT.Thích Phổ Tuệ bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới ông Nguyễn Thiện Nhân và chuyển lời kính chúc toàn thể UBTƯ MTTQVN một năm mới an khang, thịnh vượng.
 


Ông Chủ tịch bày tỏ niềm vui khi thấy pháp thể của Đức Pháp chủ vẫn tốt đẹp dù đã gần 100 tuổi


Chư tôn đức đón tiếp ông Chủ tịch UBTƯ MTTQVN

Cũng trong chiều cùng ngày, ông Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ cùng phái đoàn đã đến tổ đình Viên Minh thăm hỏi, chúc Tết Đức Pháp chủ GHPGVN.
 


Ông Phạm Dũng và Trưởng lão Hòa thượng Pháp chủ GHPGVN


Cẩm Vân