GHPGVN trao tặng gần 2 tỷ đồng hỗ trợ Bắc Giang và Bắc Ninh chống Covid-19

Sáng nay 3-6, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự GHPGVN thay mặt Trung ương Giáo hội và các đơn vị trao quà tặng ủng hộ hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.


 
Tại mỗi tỉnh, qua Ủy ban MTTQVN, Thượng tọa Thích Đức Thiện đã trao ủng hộ 500 triệu đồng tiền mặt, 20 tấn gạo, 2,5 tấn đường, nhằm chung tay chăm lo cho các công nhân, bà con nhân dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Tổng trị giá của đợt tặng quà này gần 2 tỷ đồng, do Trung ương Giáo hội, Ban Từ thiện xã hội GHPGVN TP.HCM và các Phật tử nhóm Chia sẻ - Sharing đóng góp.

Thượng tọa Thích Đức Thiện cho biết đây là hành động thiết thực trong tinh thần từ bi của người con Phật, thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN, Thủ tướng Chính phủ trong tháng cao điểm ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Tổng đợt quà ủng hộ bà con do GHPGVN vận động là gần 2 tỷ đồng.

Được biết, Bắc Giang và Bắc Ninh là hai tỉnh gặp phải khó khăn nặng nề nhất trong đợt dịch Covid-19 bùng phát đợt thứ 4 này ở Việt Nam.

Là hai tỉnh có nhiều khu công nghiệp, hiện nay Bắc Giang và Bắc Ninh đang phải gồng mình tấn công dập dịch với số ca nhiễm kỷ lục lên đến hàng nghìn ca F0, hàng chục nghìn ca F1, và F2 ở mỗi tỉnh và chủ yếu tập trung ở các khu công nghiệp, các khu trọ của công nhân trong cộng đồng dân cư.

Trong bối cảnh chủng virus SARS-CoV-2 lần này có tốc độ lây nhiễm rất nhanh, nhiều ca F1 có nguy cơ cao trở thành F0. Hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh rất cần sự chung tay ủng hộ của cả nước.

Hàng nghìn các y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện từ các tỉnh, thành phố trong cả nước, lực lượng vũ trang quân đội, công an đã lên đường đến mặt trận chống dịch tại các điểm nóng ở Bắc Giang và Bắc Ninh.

Đến nay cơ bản dịch đã được khống chế tại hai địa phương. Song số lượng ca dương tính trong vùng kiểm soát vẫn tăng. Do đó rất cần sự chung tay của toàn xã hội để đảm bảo chiến thắng dịch bệnh, đảm bảo các chuỗi sản xuất tại các khu công nghiệp ở Bắc Giang và Bắc Ninh không bị đứt gãy với tinh thần Bắc Ninh và Bắc Giang vì cả nước, cả nước vì Bắc Ninh và Bắc Giang.

Nguồn: Giacngo.vn