Lễ cầu an đầu năm Bính Thân tại chùa Giai Lam - Hà Tĩnh

Sáng ngày 13/02/2016 (nhằm ngày 06/01 Bính Thân) quý thiện nam tín nữ đã vân tập về chùa Giai Lam – Tịnh Pháp, thôn Bình Tiến, xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh tham dự lễ cầu an đầu năm.


Đi lễ chùa đầu năm là một hoạt động không thể thiếu của mỗi người dân nhân dịp Tết đến, xuân về. Phong tục này đã trở thành một nét đẹp văn hóa tâm linh trong đời sống mỗi người Việt Nam. Người Việt tin rằng, đi lễ chùa đầu năm không đơn giản chỉ là để ước nguyện những điều may mắn, an lành cho gia quyến, mà đó còn là khoảnh khắc để con người hòa mình vào chốn tâm linh, bỏ lại phía sau bao vất vả trong cuộc mưu sinh. Về nơi cửa Phật, giữa không gian thanh tịnh, mùi hương trầm, mỗi chúng ta sẽ cảm thấy lòng mình trở nên nhẹ nhàng, thanh thản hơn.

Cầu an theo quan niệm Phật giáo mang ý nghĩa sám hối tội lỗi, dứt trừ nghiệp chướng để thân tâm được an lạc. Người Phật tử đi chùa lễ Phật đầu năm với mục đích nghe pháp, tụng kinh, cúng dường tam bảo mong tăng trưởng phước huệ, vơi bớt đi ác nghiệp. Và đây cũng là dịp để người con Phật có cơ hội quán xét lại những lỗi lầm từ lời nói, hành động, ý nghĩ của mình và nguyện sẽ sám hối, chừa bỏ nhằm tu tập tốt hơn mang lại lợi ích cho mình và người.

Sau thời pháp thoại là nghi thức niêm hương bạch Phật và phần tụng kinh cầu an. Toàn thể đại chúng đều nhất mực thành tâm tụng niệm.

Buổi lễ cầu an đầu năm kết thúc trong niềm hoan hỷ của tất cả mọi người.

Dưới đây là hình ảnh ghi nhận:

 













































 
Nguồn chuahoangphap.com