Phật Đản Về Với Chùa Vạn Phúc – Xuân Yên – Hà Tĩnh

Tối ngày 11/4 Âl – 9/5Dl. Tại Chùa Vạn Phúc, Thôn Hợp Giáp, Xã Xuân Yên, Tỉnh Hà Tĩnh, long trọng tổ chức Đại Lễ Phật Đản.

 

Về quang lâm và chứng minh cho buổi Lễ có:

Đại Đức Thích Viên Như – Ủy Viên Hội Đồng Trị Sự GHPGVN- Phó trưởng ban kiêm chánh thư ký GHPGVN Tỉnh Hà Tĩnh.

Đại Đức Thích Tánh Đại, Đại Đức Thích Nguyên Từ, Đại Đức Thích Khánh Phương, và các Chư tăng trong Tỉnh Hà Tĩnh.

Về phía chính quyền có:

Ông Hoàng Chung Linh – Phó Chủ Tịch UBND xã Xuân Yên, Ông Hoàng Văn Tân – Trưởng công an xã Xuân Yên cùng phái đoàn.

Ông Đặng Văn Tính – Chủ tịch UBND Huyện Nghi Xuân , Ông Đinh Văn Nam -  Phòng nội vụ Huyện Nghi Xuân.

Ông Nguyễn Xuân Lục – Chủ tịch UBMTTQ cùng các ban ngành sở tại, cùng với gần 200 Phật Tử gần xa về tham dự, đặc biệt có sự tham gia của các cháu thanh thiếu niên của Chùa Vạn Phúc – Xã Xuân Yên.

Trong buổi lễ Đại Đức Thích Viên Như  đã đọc thông điệp của đức Pháp chủ và ban đạo từ, nói về truyền thống của Đại lễ khánh đản của đức thế tôn.
 


Được sự ủy quyền của BTS Huyện Nghi Xuân đã cử Đại Đức Thích Nguyên Từ về gieo duyên với Chùa Vạn Phúc. Tại đây thầy đã cố gắng hết sức đưa Phật Giáo nơi đây đã có nhiều thay đổi và tạo niềm tin cho cán bộ nhân dân địa phương và các Phật tử nghèo trong xã, ngôi chùa như đã thay đổi hoàn toàn, nhân dân về chùa ngày càng đông hơn, thật là một niềm hạnh phúc cho những người dân và Phật Tử nơi đây
 

Thầy Thích Nguyên Từ đã đọc diễn văn khai mạc Lễ Phật Đản

Ông Phan Văn Linh, Chủ Tịch UBND Xã đã phát biểu ý kiến và chia sẻ những khó khăn của Phật Giáo xã nhà  và gửi lời chúc sức khỏe tới các Chư Tôn Đức và các Phật Tử lời chúc sức khỏe

Cuối buổi lễ, Chư tôn đức và đại biểu tham dự, Phật tử niêm hương  và cử hành nghi thức tắm Phật. Buổi lễ Phật đản năm nay tuy đơn sơ nhưng không thiếu phần trang nghiêm đầy đủ, ấm áp trong sự hân hoan của người con Phật.

Sau đây là một số hình ảnh:




























Tin ảnh: Hồng Nga