Tưởng niệm nhị vị Ni trưởng tại chùa Vĩnh Phước

Sáng 27-2 (12-1-Mậu Tuất), tại chùa Vĩnh Phước (quận 12, TP.HCM), tông môn pháp phái tổ đình Vĩnh Bửu và chùa Vĩnh Phước thành kính tổ chức lễ hiệp kỵ nhị vị cố Ni trưởng Thích nữ Như Huệ, viện chủ tổ đình Vĩnh Bửu; Thích nữ Huyền Học, viện chủ chùa Vĩnh Phước.


Đến chứng minh và tham dự có HT.Thích Như Tín, Thành viên HĐCM GHPGVN; HT.Thích Thiện Tánh, Phó Chủ tịch HĐTS; TT.Thích Trí Chơn, Trưởng BTS GHPGVN Q.12; NT.Thích nữ Tịnh Nguyện, UVTT HĐTS cùng chư tôn thiền đức Tăng Ni trong và ngoài TP.

Về phía chính quyền có sự tham dự của các ông Trần Hữu Trí, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND; Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND quận; bà Hoàng Mai Trinh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND P.Tân Thới Nhất cùng đại diện các ban ngành quận và phường sở tại.

Tại buổi lễ, chư tôn đức cùng quý quan khách dâng hương tưởng niệm, tưởng nhớ đến đạo nghiệp và công đức sâu dày của nhị vị Trưởng lão Ni - đã đóng góp công lao to lớn trong những thập niên 60-80 của thế kỷ trước.

Theo đó, nhị vị Ni trưởng cùng Tăng-già nhị bộ đào tạo hàng Ni lưu hậu học đủ đức, đủ tài lãnh đạo Ni giới ngày nay.


Di ảnh nhị vị Ni trưởng hữu công đóng góp công lao đào tạo Ni chúng


Ni chúng hậu học thành kính tưởng niệm bậc Trưởng lão Ni tiền bối

 
Nhân buổi tưởng niệm, HT.Thích Như Tín đã nhắc nhở hàng đệ tử tinh tấn tu hành, làm nhiều Phật sự để kế thừa sự nghiệp tổ thầy và tán thán công đức xây dựng ngôi Tam bảo ngày một trang nghiêm.

Sư cô TN.Diệu Minh, trụ trì chùa Vĩnh Phước dâng lời tưởng niệm và thành kính cúng dường đến chư tôn đức trong buổi lễ.